Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân” được nâng lên

Đây là nội dung được đưa ra tại Dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi 2019. Theo đó, Dự thảo quy định những tiêu chuẩn cho xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”.

nâng cao tiêu chuẩn xét danh hiệu thầy thuốc nhân dân, Dự thảo luật thi đua, khen thưởng

Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân” được nâng lên (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại Điều 63 Dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi 2019 quy định những tiêu chuẩn cho xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân” như sau:

  • Trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa;

  • Có phẩm chất đạo đức tốt, tận tụy với nghề, hết lòng thương yêu người bệnh, có tài năng và có nhiều thành tích xuất sắc trong phòng bệnh, chữa bệnh, phát triển khoa học kỹ thuật về y tế, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân, có ảnh hưởng rộng rãi trong nhân dân, được người bệnh và đồng nghiệp tin cậy, kính trọng;

  • Có thời gian trực tiếp làm công tác chuyên môn kỹ thuật trong ngành từ 20 năm trở lên; đối với cán bộ quản lý y tế thì phải có thời gian công tác trong ngành từ 25 năm trở lên trong đó có 15 năm trở lên trực tiếp làm công tác chuyên môn kỹ thuật.

Như vậy, Dự thảo này đã đề ra tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”. Danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân” được xét tặng cho đối tượng đã được phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” từ 05 năm trở lên.

Xem thêm quy định khác tại: Dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi 2019

Ngọc Tài

324 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;