Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân trong ngành Kiểm sát nhân dân từ 01/10/2024

Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân trong ngành Kiểm sát nhân dân từ 01/10/2024
Tấn Đại

Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân trong ngành Kiểm sát nhân dân từ 01/10/2024 là nội dung được quy định trong Thông tư 02/2024/TT-VKSNDTC.

Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân trong ngành Kiểm sát nhân dân từ 01/10/2024

Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân trong ngành Kiểm sát nhân dân từ 01/10/2024 (Hình từ Internet)

Ngày 12/8/2024, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành Thông tư 02/2024/TT-VKSNDTC quy định về công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Kiểm sát nhân dân.

1. Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân trong ngành Kiểm sát nhân dân từ 01/10/2024

Theo quy định tại Điều 17 Thông tư 02/2024/TT-VKSNDTC thì danh hiệu “Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân” để xét tặng hằng năm cho tập thể dẫn đầu phong trào thi đua của cụm, khối thi đua do ngành Kiểm sát nhân dân tổ chức, đạt các tiêu chuẩn sau đây:

- Đạt tiêu chuẩn danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, là tập thể tiêu biểu xuất sắc trong Ngành;

- Hoàn thành vượt các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ được giao trong năm; Tích cực phát động, hưởng ứng, tổ chức các phong trào thi đua có mục tiêu thiết thực, cụ thể gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành; đổi mới nội dung, hình thức, phương thức tổ chức các phong trào thi đua, nhân rộng điển hình tiên tiến; huy động được sự tham gia đông đảo và sự hưởng ứng tích cực của công chức, viên chức và người lao động, tạo ra động lực, sức lan tỏa trong Ngành;

- Nội bộ đoàn kết; tổ chức đảng, đoàn thể trong sạch, vững mạnh; tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và các tệ nạn xã hội khác;

- Có tỷ lệ phiếu đồng ý của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Kiểm sát nhân dân từ 80% trở lên tính trên tổng số thành viên của Hội đồng (nếu thành viên Hội đồng vắng mặt thì lấy ý kiến bằng văn bản).

- Danh hiệu “Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân” để xét tặng cho tập thể dẫn đầu phong trào thi đua theo chuyên đề do Ngành phát động có thời gian thực hiện từ 03 năm trở lên khi tổng kết phong trào.

2. 04 nguyên tắc thi đua, khen thưởng trong ngành Kiểm sát nhân dân

Các nguyên tắc thi đua, khen thưởng trong ngành Kiểm sát nhân dân được quy định cụ thể tại Điều 04 Thông tư 02/2024/TT-VKSNDTC bao gồm:

- Thực hiện theo quy định tại Điều 5 Luật Thi đua, khen thưởng 2022 và Điều 4 Nghị định 98/2023/NĐ-CP của Chính phủ.

- Tập trung, thống nhất lãnh đạo trong Ngành đối với công tác thi đua, khen thưởng của ngành Kiểm sát nhân dân.

- Bảo đảm dân chủ, khách quan, thực chất, hiệu quả, kịp thời; quan tâm khen thưởng tập thể nhỏ, cá nhân trực tiếp thực thi nhiệm vụ; thường xuyên bồi dưỡng, xây dựng những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích, đủ điều kiện để đề nghị khen thưởng hình thức cao và nhân rộng điển hình tiên tiến; chú trọng khen thưởng đột xuất, phát hiện, lựa chọn các cá nhân, tập thể có sáng kiến, thành tích xuất sắc để khen thưởng.

- Khi xét khen thưởng đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải căn cứ vào thành tích của tập thể do cá nhân đó phụ trách (hình thức khen thưởng người đứng đầu không cao hơn của tập thể do cá nhân đó phụ trách trong năm công tác).

Xem thêm Thông tư 02/2024/TT-VKSNDTC có hiệu lực kể từ ngày 01/10/2024.

Thông tư 01/2019/TT-VKSTC của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao quy định về công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Kiểm sát nhân dân (sửa đổi Thông tư 01/2020/TT-VKSTC) hết hiệu lực thi hành kể từ ngày Thông tư 02/2024/TT-VKSNDTC có hiệu lực.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;