Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”

Đây là nội dung được đưa ra tại Dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi 2019. Theo đó, Dự thảo đã quy định tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

tiêu chuẩn xét tặng thi đua cơ sở, Dự thảo Luật thi đua, khen thưởng

Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại Điều 21 Dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi 2019 đã quy định tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” như sau:

  • Được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ;

  • Có sáng kiến là giải pháp kỹ thuật, giải pháp quản lý, giải pháp tác nghiệp hoặc giải pháp ứng dụng tiến bộ kỹ thuật để tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả công tác được cơ sở công nhận hoặc có đề tài nghiên cứu khoa học đã nghiệm thu hoặc mưu trí, sáng tạo trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu.

Như vậy, Dự thảo này có 02 nội dung thay đổi quan trọng là để đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở không nhất thiết phải đạt danh hiệu Lao động tiên tiến (hoặc chiến sĩ tiên tiến) và trong dự thảo Luật mới cũng không còn khống chế phần trăm người lao động đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở như trước đây, mọi người chỉ cần đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ và có sáng kiến, giải pháp cải tiến được công nhận.

Xem thêm quy định khác tại: Dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi 2019

Ngọc Tài

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

271 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;