Tiêu chuẩn xét phong hàm Đại sứ

Pháp lệnh về hàm, cấp ngoại giao 1995 được ban hành ngày 31/5/1995. Theo đó, Pháp lệnh này quy định về tiêu chuẩn các hàm ngoại giao phong hàm, thăng hàm, hạ hàm và tước hàm ngoại giao. Vậy cụ thể các tiêu chuẩn xét phong hàm Đại sứ được quy định như thế nào?

Theo quy định tại Điều 13 Pháp lệnh về hàm, cấp ngoại giao 1995, công chức ngành ngoại giao được xét phong hàm Đại sứ khi có đủ các tiêu chuẩn sau:

Một là, trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Hai là, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; nắm vững và có khả năng thực hiện đúng đắn đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về đối nội và đối ngoại.

Ba là, có trình độ văn hoá đại học, trình độ chính trị cao cấp.

Bốn là, được đào tạo chính quy về nghiệp vụ ngoại giao, biết sử dụng thông thạo ít nhất một ngoại ngữ; có thời gian công tác trong ngành ngoại giao từ 10 năm trở lên, tích luỹ được nhiều kinh nghiệm trong công tác đối ngoại.

Năm là, là Bộ trưởng, Thứ trưởng hoặc tương đương, Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng hoặc tương đương, chuyên viên cao cấp hoặc đã là người đứng đầu cơ quan đại diện nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài, có những đóng góp xứng đáng vào các hoạt động ngoại giao của Việt Nam.

Xem thêm tại: Pháp lệnh về hàm, cấp ngoại giao 1995 có hiệu lực ngày 31/5/1995. 

 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

677 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;