Tiêu chuẩn về Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho người lao động

Đây là nội dung được đưa ra tại Dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi 2019. Theo đó, Dự thảo quy định những tiêu chuẩn về Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho người lao động.

nâng tiêu chí bằng khen của Thủ tướng, Dự Thảo luật thi đua , khen thưởng

Tiêu chuẩn về Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho người lao động (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại Điều 72 Dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi 2019 quy định những tiêu chuẩn về Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho người lao động như sau:

  • Lập được nhiều thành tích hoặc thành tích đột xuất trong lao động, sản xuất có phạm vi ảnh hưởng trong địa bàn cấp huyện;

  • Công nhân có sáng kiến mang lại lợi ích giá trị cao có phạm vi ảnh hưởng trong địa bàn cấp huyện và có đóng góp trong việc đào tạo, bồi dưỡng, giúp đỡ đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề;

  • Nông dân có mô hình sản xuất hiệu quả và ổn định từ 02 năm trở lên, giúp đỡ hộ nông dân xóa đói giảm nghèo và tạo việc làm cho người lao động.

  • Doanh nhân lập được nhiều thành tích, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của huyện và tương đương hoặc của ngành, lĩnh được cấp bộ, cấp tỉnh công nhận.

Như vậy, Dự thảo này đã quy định tiêu chuẩn về Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho công nhân, nông dân, người lao động gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Xem thêm quy định khác tại: Dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi 2019

Ngọc Tài

1827 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;