Tiêu chuẩn đánh giá đảm bảo CL về thực hiện chức năng của CSGD

Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT Quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học được ban hành ngày 19/5/2017. Một trong những nội dung cơ bản được đề cập tại văn bản này là các tiêu chuẩn đánh giá đảm bảo chất lượng về thực hiện chức năng của cơ sở giáo dục.

1. Tuyển sinh và nhập học

  • Xây dựng kế hoạch, chính sách và truyền thông để tuyển sinh cho các chương trình đào tạo khác nhau của cơ sở giáo dục;
  • Xây dựng các tiêu chí để lựa chọn người học có chất lượng cho mỗi chương trình đào tạo;
  • Quy trình giám sát công tác tuyển sinh và nhập học được thực hiện;
  • Có các biện pháp giám sát việc tuyển sinh và nhập học;
  • Công tác tuyển sinh và nhập học được cải tiến để đảm bảo tính phù hợp và hiệu quả.

2. Thiết kế và rà soát chương trình dạy học

  • Xây dựng hệ thống để thiết kế, phát triển, giám sát, rà soát, thẩm định, phê duyệt và ban hành các chương trình dạy học cho tất cả các chương trình đào tạo và các môn học/học phần có sự đóng góp và phản hồi của các bên liên quan;
  • Có hệ thống xây dựng, rà soát, điều chỉnh chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo và các môn học/học phần để phù hợp với nhu cầu của các bên liên quan;
  • Các đề cương môn học/học phần, kế hoạch giảng dạy của chương trình đào tạo và các môn học/học phần được văn bản hóa, phổ biến và thực hiện dựa trên chuẩn đầu ra;
  • Việc rà soát quy trình thiết kế, đánh giá và rà soát chương trình dạy học được thực hiện;
  • Quy trình thiết kế, đánh giá và chương trình dạy học được cải tiến để đảm bảo sự phù hợp và cập nhật nhằm đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của các bên liên quan.

3. Giảng dạy và học tập

  • Thiết lập được hệ thống lựa chọn các hoạt động dạy và học phù hợp với triết lý giáo dục và để đạt được chuẩn đầu ra;
  • Triển khai được hệ thống thu hút, tuyển chọn đội ngũ giảng viên, phân công nhiệm vụ dựa trên trình độ chuyên môn, năng lực, thành tích chuyên môn và kinh nghiệm;
  • Các hoạt động dạy và học thúc đẩy việc học tập suốt đời được tổ chức phù hợp để đạt được chuẩn đầu ra;
  • Các hoạt động dạy và học được giám sát và đánh giá để đảm bảo và cải tiến chất lượng;
  • Triết lý giáo dục cũng như hoạt động dạy và học được cải tiến để đạt được chuẩn đầu ra, đảm bảo dạy và học có chất lượng, học tập suốt đời.

4. Đánh giá người học               

  • Thiết lập được hệ thống lập kế hoạch và lựa chọn các loại hình đánh giá người học phù hợp trong quá trình học tập;
  • Các hoạt động đánh giá người học được thiết kế phù hợp với việc đạt được chuẩn đầu ra;
  • Các phương pháp đánh giá và kết quả đánh giá người học được rà soát để đảm bảo độ chính xác, tin cậy, công bằng và hướng tới đạt được chuẩn đầu ra;
  • Các loại hình và các phương pháp đánh giá người học được cải tiến để đảm bảo độ chính xác, tin cậy và hướng tới đạt được chuẩn đầu ra.

5. Các hoạt động phục vụ và hỗ trợ người học

  • Có kế hoạch triển khai các hoạt động phục vụ và hỗ trợ người học cũng như hệ thống giám sát người học;
  • Các hoạt động phục vụ và hỗ trợ người học cũng như hệ thống giám sát người học được triển khai để đáp ứng nhu cầu của các bên liên quan;
  • Các hoạt động phục vụ và hỗ trợ người học cũng như hệ thống giám sát người học được rà soát;
  • Các hoạt động phục vụ và hỗ trợ người học cũng như hệ thống giám sát người học được cải tiến để đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng của các bên liên quan.

6. Quản lý nghiên cứu khoa học

  • Thiết lập được hệ thống chỉ đạo, điều hành, thực hiện, giám sát và rà soát các hoạt động nghiên cứu, chất lượng cán bộ nghiên cứu, các nguồn lực và các hoạt động liên quan đến nghiên cứu;
  • Chiến lược tìm kiếm nguồn kinh phí phục vụ nghiên cứu, thúc đẩy nghiên cứu, phát kiến khoa học, hợp tác và nghiên cứu đỉnh cao được triển khai để đạt được tầm nhìn và sứ mạng của cơ sở giáo dục;
  • Các chỉ số thực hiện chính được sử dụng để đánh giá số lượng và chất lượng nghiên cứu;
  • Công tác quản lý nghiên cứu được cải tiến để nâng cao chất lượng nghiên cứu và phát kiến khoa học.

7. Quản lý tài sản trí tuệ

  • Thiết lập được hệ thống quản lý và bảo hộ các phát minh, sáng chế, bản quyền và kết quả nghiên cứu;
  • Hệ thống ghi nhận, lưu trữ và khai thác tài sản trí tuệ được triển khai;
  • Hệ thống rà soát công tác quản lý tài sản trí tuệ được triển khai thực hiện;
  • Công tác quản lý tài sản trí tuệ được cải tiến để bảo hộ cơ sở giáo dục, cán bộ nghiên cứu và các lợi ích cộng đồng.

8. Hợp tác và đối tác nghiên cứu khoa học

  • Xây dựng hệ thống để thiết lập các mối quan hệ hợp tác và đối tác trong nghiên cứu nhằm đáp ứng các mục tiêu nghiên cứu;
  • Triển khai được các chính sách và quy trình thúc đẩy hợp tác và đối tác nghiên cứu;
  • Hệ thống rà soát tính hiệu quả của hợp tác và đối tác nghiên cứu được triển khai thực hiện;
  • Các hoạt động hợp tác và đối tác nghiên cứu được cải thiện để đạt được các mục tiêu nghiên cứu.

9. Kết nối và phục vụ cộng đồng

  • Xây dựng được kế hoạch kết nối và cung cấp các dịch vụ phục vụ cộng đồng để thực hiện tầm nhìn và sứ mạng của cơ sở giáo dục;
  • Các chính sách và hướng dẫn cho hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng được thực hiện;
  • Triển khai được hệ thống đo lường, giám sát việc kết nối và phục vụ cộng đồng;
  • Việc cung cấp các dịch vụ phục vụ và kết nối cộng đồng được cải tiến để đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng của các bên liên quan.

Đây là nội dung được quy định tại: Mục 3 Chương II Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT có hiệu lực kể từ ngày 04/7/2017.  

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

427 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;