Tiêu chí xác định viên chức trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng

Ngày 12/3/2018 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư 08/2018/TT-BGDĐT quy định cụ thể về tiêu chí xác định viên chức trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng.

Theo đó, Thông tư 08 quy định viên chức trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp là viên chức:

  • Được Hội đồng xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp xác định đạt Điều kiện theo quy định;
  • Có điểm công trình khoa học đạt tối thiểu 06 (sáu) điểm đối với viên chức dự xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên chính (hạng II); đạt tối thiểu 16 (mười sáu) điểm đối với viên chức dự xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên cao cấp (hạng I).

Trong trường hợp có nhiều ứng viên đạt điểm tối thiểu theo quy định thì viên chức trúng tuyển được xác định theo điểm quy đổi từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu xét tuyển được phân bổ.

Đặc biết đối với trường hợp có từ 02 (hai) người trở lên có kết quả điểm bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng, thì xác định người trúng tuyển theo thứ tự ưu tiên như sau:

  • Người có thâm niên công tác lâu hơn;
  • Người được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ có thành tích xuất sắc, tiêu biểu được khen thưởng trong vòng 03 (ba) năm liên tục liền kề với năm tổ chức kỳ xét thăng hạng.

Nếu như vẫn không xác định được viên chức thăng hạng theo thứ tự ưu tiên trên thì Chủ tịch Hội đồng xét thăng hạng sẽ xem xét và quyết định viên chức trúng tuyển kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp.

Viên chức không được thăng hạng trong kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp lần này sẽ không được bảo lưu kết quả cho các kỳ xét thăng hạng lần sau.

Xem chi tiết Thông tư 08/2018/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 27/4/2018.

-Thảo Uyên-

630 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;