Tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính KT1

Xin cho tôi hỏi chất lượng dịch vụ bưu chính KT1 được đánh giá qua các tiêu chí gì? - Văn Chí (Khánh Hòa)

Tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính KT1

Tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính KT1 (Hình từ Internet)

1. Dịch vụ bưu chính KT1 là gì?

Theo khoản 1 Điều 5 Quyết định 37/2021/QĐ-TTg, dịch vụ bưu chính KT1 là việc chấp nhận, vận chuyển và phát thư, gói, kiện tài liệu; tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước (sau đây gọi là bưu gửi KT1) qua Mạng bưu chính KT1.

2. Các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính KT1

Chất lượng dịch vụ bưu chính KT1 được đánh giá theo các tiêu chí theo quy định tại Điều 4  Thông tư 15/2022/TT-BTTTT, cụ thể như sau: 

(1) An toàn bưu gửi: 100% bưu gửi được phát đến địa chỉ nhận trong tình trạng không bị suy suyển, hư hỏng làm ảnh hưởng đến nội dung bưu gửi, trừ trường hợp do sự kiện bất khả kháng theo quy định của pháp luật.

(2) Thời gian phục vụ: dịch vụ bưu chính KT1 được cung cấp liên tục 24 giờ trong một ngày và 07 ngày trong một tuần, kể cả ngày nghỉ lễ, Tết.

(3) Tần suất phát: bưu gửi KT1 được phát tối thiểu 02 lần/ngày, riêng cấp xã tối thiểu 01 lần/ngày. Tần suất phát ở địa bàn có điều kiện địa lý đặc biệt quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 15/2022/TT-BTTTT.

(4) Thời gian toàn trình:

(i) Thời gian toàn trình dịch vụ bưu chính KT1 là khoảng thời gian tính từ khi bưu gửi được chấp nhận cho đến khi được phát lần thứ nhất đến địa chỉ nhận ghi trên bưu gửi.

Trường hợp bưu gửi sử dụng đồng thời nhiều dịch vụ bưu chính KT1 thì thời gian toàn trình được tính theo dịch vụ có thời gian toàn trình ngắn nhất.

(ii) Thời gian toàn trình dịch vụ bưu chính KT1 được xác định theo công thức Jến (trong đó J là ngày chấp nhận, được thể hiện bằng dấu ngày trên bưu gửi và n là số ngày làm việc).

(iii) Trong phạm vi nội tỉnh, thời gian toàn trình tối đa là:

+ Dịch vụ KT1 và dịch vụ KT1 theo độ mật: J+1,5;

+ Dịch vụ KT1 Hỏa tốc: J+1.

(iv)  Trong phạm vi liên tỉnh, thời gian toàn trình tối đa là:

+ Dịch vụ KT1 và dịch vụ KT1 theo độ mật: J+3,5;

+ Dịch vụ KT1 Hỏa tốc: J+2,5.

(v) Bưu gửi KT1 Hẹn giờ được phát theo thời gian yêu cầu của người gửi đến địa chỉ nhận trước hoặc đúng giờ hẹn ghi trên bưu gửi.

(vi)  Đối với địa bàn thuộc danh mục vùng có điều kiện địa lý đặc biệt nêu tại (3), thời gian toàn trình được cộng thêm tối đa 2,5 ngày so với thời gian toàn trình quy định tại (iii), (iv), trừ trường hợp do sự kiện bất khả kháng theo quy định của pháp luật.

(vii) Quy định về việc phát bưu gửi KTT:

+ Trong giờ làm việc: bưu gửi KT1 được phát tại địa chỉ nhận ghi trên bưu gửi;

+ Ngoài giờ làm việc, thứ Bảy, Chủ nhật và ngày nghỉ lễ, Tết: bưu gửi KT1 có độ khẩn được phát đến đầu mối do đối tượng sử dụng dịch vụ chỉ định theo quy định tại khoản 4 Điều 17 Thông tư 15/2022/TT-BTTTT.

(5) Thời hiệu giải quyết khiếu nại: 06 tháng, kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi KT1.

(6) Thời hạn giải quyết khiếu nại: không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại.

3. Phân loại dịch vụ bưu chính KT1

Cụ thể tại Điều 3 Thông tư 15/2022/TT-BTTTT quy định dịch vụ bưu chính KT1 được xác định như sau:

(1) Dịch vụ bưu chính KT1 theo phạm vi cung cấp dịch vụ gồm: dịch vụ bưu chính KT1 nội tỉnh và dịch vụ bưu chính KT1 liên tỉnh.

(2) Dịch vụ bưu chính KT1 theo đặc tính dịch vụ gồm:

- Dịch vụ KTT: là dịch vụ bưu chính KT1 không có yêu cầu về độ mật và | độ khẩn.

- Dịch vụ KT1 theo độ mật (A, B, C): là dịch vụ bưu chính KT1 có yêu cầu về độ Tuyệt mật, Tối mật, Mật và yêu cầu cao về bảo đảm an toàn, an ninh.

- Dịch vụ KT1 theo độ khẩn (Hỏa tốc, Hẹn giờ):

+ Dịch vụ KT1 Hỏa tốc: là dịch vụ bưu chính KT1 có yêu cầu về tốc độ xử lý nhanh;

+ Dịch vụ KT1 Hẹn giờ: là dịch vụ bưu chính KT1 có yêu cầu phát đến địa chỉ nhận theo thời gian thỏa thuận giữa người gửi và đơn vị cung cấp dịch vụ.

- Dịch vụ KT1 theo độ mật (A, B, C) và độ khẩn (Hỏa tốc, Hẹn giờ):

+ Dịch vụ KT1 theo độ mật và Hỏa tốc: là dịch vụ KT1 theo độ mật có yêu cầu về tốc độ xử lý nhanh;

+ Dịch vụ KT1 theo độ mật và Hẹn giờ: là dịch vụ KT1 theo độ mật có yêu cầu phát đến địa chỉ nhận theo thời gian thỏa thuận giữa người gửi và đơn vị cung cấp dịch vụ.

Thông tư 15/2022/TT-BTTTT có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2023.

Thanh Rin

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

722 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;