Tiếp nhận và xử lý thông tin qua đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước

Dưới đây là quy định về tiếp nhận và xử lý thông tin qua đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước.

Tiếp nhận và xử lý thông tin qua đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước (Hình từ internet)

Ngày 23/7/2024, Kiểm toán Nhà nước ban hành Quyết định 1392/QĐ-KTNN về Quy chế quản lý, sử dụng đường dây nóng của Kiểm toán Nhà nước.

Tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước 

Theo đó, tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước được quy định tại Điều 6 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1392/QĐ-KTNN năm 2024 như sau: 

- Thanh tra Kiểm toán nhà nước có trách nhiệm phân công công chức tiếp nhận thông tin vào giờ hành chính của các ngày làm việc trong tuần, mở sổ theo dõi; xử lý thông tin theo chế độ “khẩn” và ưu tiên. 

Đối với những cuộc gọi, tin nhắn phát sinh ngoài giờ hành chính hoặc vào ngày nghỉ, lễ, tết thì điện thoại đường dây nóng sẽ ghi âm tự động cuộc gọi, công chức tiếp nhận thông tin liên hệ với người báo tin vào giờ hành chính của ngày làm việc liền kề sau ngày nghỉ, lễ, tết để tiếp nhận thông tin phản ánh.

- Đối với thông tin không thuộc thẩm quyền giải quyết của Kiểm toán nhà nước: công chức tiếp nhận thông tin tư vấn, hướng dẫn người cung cấp thông tin liên hệ với cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Xử lý thông tin qua đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước

Theo Điều 7 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1392/QĐ-KTNN năm 2024 quy định xử lý thông tin qua đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước như sau:

- Công chức tiếp nhận thông tin có trách nhiệm: Báo cáo cho Chánh Thanh tra Kiểm toán nhà nước ngay sau khi tiếp nhận được thông tin để xin ý kiến chỉ đạo của Tổng Kiểm toán nhà nước.

- Trong thời hạn 01 giờ kể từ khi nhận được thông tin báo cáo của công chức tiếp nhận thông tin, Chánh Thanh tra Kiểm toán nhà nước trực tiếp báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Tổng Kiểm toán nhà nước và đề xuất, kiến nghị biện pháp xử lý thông qua “Phiếu đề xuất xử lý thông tin qua đường dây nóng” tại Phụ lục 02 ban hành kèm theo Quy chế này.

- Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Tổng Kiểm toán nhà nước, Chánh Thanh tra Kiểm toán nhà nước chuyển thông tin cho đơn vị, tổ chức, cá nhân được Tổng Kiểm toán nhà nước giao xử lý thông tin. 

Hồ sơ gồm: Phiếu đề xuất xử lý thông tin qua đường dây nóng có ý kiến chỉ đạo của Tổng Kiểm toán nhà nước, file ghi âm thông tin, nội dung tin nhắn do tổ chức, cá nhân cung cấp qua đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước. Hình thức chuyển tin: theo quy định của Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Kiểm toán nhà nước.

- Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan đến công tác quản lý, điều hành và thực thi nhiệm vụ của công chức, viên chức, người lao động đơn vị thuộc phạm vi quản lý do Tổng kiểm toán nhà nước yêu cầu. Thời hạn xem xét, giải quyết thông tin không quá 08 giờ làm việc trong ngày, đối với nội dung vụ việc phức tạp liên quan đến nhiều đơn vị trong ngành, thời hạn xem xét, giải quyết không quá 24 giờ làm việc trong 03 ngày liên tục kể từ khi nhận được yêu cầu, ý kiến chỉ đạo của Tổng Kiểm toán nhà nước.

- Tổ chức, đơn vị, cá nhân được giao nhiệm vụ xử lý thông tin có trách nhiệm báo cáo kết quả cho Tổng Kiểm toán nhà nước (qua Thanh tra Kiểm toán nhà nước) ngay sau khi thông tin được xử lý, giải quyết.

Nguyễn Ngọc Quế Anh

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;