Tiền làm thêm giờ vào Tết Dương lịch tính thế nào?

Tết Dương lịch 2017, nhiều người lao động vì một lý do nào đó mà vẫn còn tất bật với công việc, làm thêm giờ. Năm nay, tết Dương lịch sẽ trùng với ngày chủ nhật là ngày nghỉ hàng tuần. Nhiều lao động vẫn thắc mắc không biết tiền lương làm thêm giờ ngày tết Dương lịch tính thế nào.

 

Anh Nguyễn Dương Nguyên từ địa chỉ email Nguyennd***@gmail.com đã gửi yêu cầu hỗ trợ đến TKL với nội dung như sau:  “Tôi dự định làm thêm tại Công ty vào ngày tết Dương lịch (tức chủ nhật ngày 01/01/2017). Theo tôi được biết, lương làm thêm ngày lễ là 300%, làm thêm ngày nghỉ hàng tuần là 200%, mà tết Dương lịch năm nay lại rơi vào chủ nhật là ngày lễ hàng tuần. Như vậy, tôi làm thêm ngày đó thì được nhận 600% lương có đúng không? Mong Thư Ký Luật giải đáp? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Bộ phận hỗ trợ từ Thư Ký Luật anh. Cảm ơn anh đã tin tưởng, gửi yêu cầu hỗ trợ đến TKL. Thư Ký Luật xin hỗ trợ nội dung trên như sau:

Trường hợp anh làm thêm giờ vào ngày lễ, tết trùng với ngày nghỉ hàng tuần thì anh sẽ nhận được ít nhất 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

Theo hướng dẫn tại Khoản 5 Điều 25 Nghị định 05/2015/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Bộ Luật lao động 2012, “Người lao động làm thêm giờ vào ngày lễ, tết trùng vào ngày nghỉ hằng tuần quy định tại Điều 110 của Bộ luật Lao động được trả lương làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, tết. Người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ bù khi ngày lễ, tết trùng vào ngày nghỉ hằng tuần theo quy định tại Khoản 3 Điều 115 của Bộ luật Lao động được trả lương làm thêm giờ vào ngày nghỉ hằng tuần.”

Như vậy, trường hợp anh làm thêm giờ vào ngày tết Dương lịch trùng với ngày nghỉ hàng tuần thì lương làm thêm tính theo ngày nghỉ lễ, tết. Ngày thứ 2 (02/01/2017) anh được phép nghỉ bù, nếu anh làm thêm ngày đó thì hưởng lương làm thêm 200% tính theo ngày nghỉ hàng tuần.

Thư Ký Luật xin cảm ơn và trân trọng!

Điều 97. Tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm

1. Người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc đang làm như sau:

a) Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%;

b) Vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%;

c) Vào ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

2. Người lao động làm việc vào ban đêm, thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc của ngày làm việc bình thường.

3. Người lao động làm thêm giờ vào ban đêm thì ngoài việc trả lương theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, người lao động còn được trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày.

1347 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;