Tiền lãi ngân hàng có chịu thuế?

Doanh nghiệp tôi mới thành lập, có gửi tiền tại ngân hàng. Tôi có thắc mắc là khoản tiền lãi mà doanh nghiệp tôi nhận được từ tiền gửi ở ngân hàng vào định kỳ có phải chịu thuế không? (AnDuongxxx@gmail.com).

 

Chào Anh/Chị!

Về thắc mắc của Anh/Chị, Thư Ký Luật có một số trao đổi như sau:

Khoản tiền lãi của doanh nghiệp nhận từ tiền gửi ở ngân hàng định kỳ cũng được xem là khoản thu nhập của cá nhân, tổ chức, song khoản tiền này không thuộc đối tượng chịu thuế.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 5 Thông tư 219/2013/TT-BTC các trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế giá trị gia tăng, gồm:

"1. Tổ chức, cá nhân nhận các khoản thu về bồi thường bằng tiền (bao gồm cả tiền bồi thường về đất và tài sản trên đất khi bị thu hồi đất theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền), tiền thưởng, tiền hỗ trợ, tiền chuyển nhượng quyền phát thải và các khoản thu tài chính khác.
..."

Căn cứ quy định nêu trên, khoản thu từ lãi tiền gửi ngân hàng của doanh nghiệp là khoản thu tài chính, khhông phải là hoạt động phát sinh giá trị gia tăng, do đó thuộc trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế giá trị gia tăng.

 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

1708 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;