Thực tiễn gặp khó vì sợ vi phạm pháp luật

Tái thành lập Đội săn bắt cướp (SBC) là vấn đề cần thiết để song trong quá trình hoạt động của SBC lại vướng một số quy định của pháp luật

Vừa qua theo các nguồn thông tin đại chúng, Bộ công an đã chấp thuận về việc thành lập đội săn bắt cướp, sắp tới sẽ thành lập hai đội thuộc lực lượng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội và TP HCM làm thí điểm.

Nhắc đến SBC có lẽ ai cũng nghĩ ngay đến huyền thoại săn bắn cướp một thời. Ở thời điểm trước kia tệ nạn xã hội khá nhiều, cướp giật, giết người sử dụng vũ khí tại TP HCM gây ra những hậu quả khá nặng nề và làm hoang mang cho xã hội. Tại thời điểm đó, SBC đứng lên trở thành lực lượng anh hùng chuyên diệt nạn, trấn áp những loại tội phạm đặc biệt nguy hiểm.

Đứng trước tình hình tội phạm hiện nay tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung việc thành lập SBC là điều cần thiết. Song qua thực tế cho thấy, quá trình hoạt động của SBC khó có thể thực hiện vì vướng phải một số quy định của pháp luật.

Ví dụ: Khi tham gia hành động, SBC có thể vượt đèn đỏ để bắt tội phạm nhưng xét cho cùng hành vi ấy là vi phạm pháp luật về an toàn giao thông.

Việc thành lập SBC được sự đồng tình của đông đảo người dân, tuy nhiên để SBC có thể danh chính ngôn thuận được hoạt động cần phải xem xét kĩ cũng như có một số quy định, quy chế cụ thể để quá trình thành lập, hoạt động và phát triển của SBC được thuận lợi, góp phần bảo vệ trật tự an toàn xã hội.

630 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;