Gần đây, Tổng Thanh tra Chính phủ vừa thống nhất ban hành Thông tư 07/2013/TT-TTCP quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính.
Theo đó, trong trường hợp cần thiết, người giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh thực hiện việc công bố quyết định xác minh nội dung khiếu nại tại cơ quan, tổ chức, đơn vị của người bị khiếu nại hoặc tại trụ sở cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi phát sinh khiếu nại.
Hình minh họa (Nguồn internet)
Cụ thể, tại Điều 9 Thông tư 07/2013/TT-TTCP quy định về việc công bố quyết định xác minh nội dung khiếu nại như sau:
Thành phần tham dự buổi công bố quyết định xác minh nội dung khiếu nại gồm: Người giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh, người khiếu nại, người bị khiếu nại hoặc người đại diện của người khiếu nại, của người bị khiếu nại và cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan.
Việc công bố quyết định xác minh nội dung khiếu nại được lập thành biên bản có chữ ký của người giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh, người khiếu nại, người bị khiếu nại hoặc người đại diện của người khiếu nại, của người bị khiếu nại.
Biên bản được lập thành ít nhất ba bản, giao một bản cho bên khiếu nại, một bản cho bên bị khiếu nại và một bản lưu hồ sơ giải quyết khiếu nại.
Xem thêm quy định liên quan tại Thông tư 07/2013/TT-TTCP có hiệu lực từ 16/12/2013.
Thu Ba
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |