Thực hiện cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng chế độ BHXH trên Cổng TTĐT

Đây là nội dung cơ bản được đề cập tại Quyết định 1981/BHXH-CĐ về việc thực hiện Thông tư 56/2017/TT-BYT do Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh gửi Hội đồng Giám định y khoa Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM ngày 03/9/2019.

Ảnh minh họa

Cụ thể, nhằm thực hiện có hiệu quả Thông tư 56/2017/TT-BYT và chỉ đạo của UBND Thành phố, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, ngăn chặn tình trạng trục lợi quỹ BHXH, BHXH TP.HCM đề nghị Hội đồng Giám định y khoa, các cơ sở y tế đã được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh thực hiện các nội dung sau:

- Thực hiện đăng ký, cập nhật khi có thay đổi mẫu dấu, mẫu chữ ký của người được ủy quyền ký thay Thủ trưởng đơn vị với cơ quan BHXH trên Cổng thông tin giám định bảo hiểm y tế theo hướng dẫn tại văn bản 07/BHXH-CNTT ngày 2-1-2019 và văn bản 538/BHXH-CNTT ngày 18/3/2019 của BHXH TP HCM.

Các cơ sở y tế không thực hiện đăng ký mà vẫn cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH (GCN) cho người lao động thì cơ quan BHXH chưa tiếp nhận hồ sơ giải quyết.

- Đối với các cơ sở y tế đã hoàn thành việc đăng ký trên Cổng thông tin theo hướng dẫn, đề nghị thực hiện tạo lập GCN (phụ lục 7, Thông tư 56/2017/TT-BYT) trên Cổng thông tin để thuận tiện trong việc kiểm tra, đối chiếu, rà soát sau này.

Các cơ sở y tế chưa thực hiện cấp GCN trên Cổng thông tin, chậm nhất sang ngày làm việc tiếp theo phải chuyển toàn bộ dữ liệu đã cấp GCN của ngày hôm trước lên Cổng thông tin theo cấu trúc và định dạng quy định của BHXH Việt Nam.

- Các cơ sở y tế tổ chức thực hiện cấp và quản lý chặt chẽ các loại giấy tờ làm căn cứ hưởng các chế độ BHXH theo đúng quy định tại Thông tư 56/2017/TT-BYT; hạn chế tối đa việc cấp GCN bằng cách ghi tay.

- Để thống nhất trong việc quản lý, yêu cầu các cơ sở y tế thực hiện đóng dấu pháp nhân của đơn vị mình (dấu tròn) trên GCN sau khi người có thẩm quyền đã ký.

Chi tiết xem tại: Quyết định 1981/BHXH-CĐ được ban hành ngày 03/9/2019.

Nguyễn Trinh

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

414 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;