Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được đề cập tại Thông tư 23/2017/TT-BGTVT được ban hành ngày 28/7/2017. Theo đó, thủ tục đăng ký và cấp Sổ thuyền viên được thực hiện như sau:
1. Tổ chức, cá nhân nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị đăng ký và cấp Sổ thuyền viên trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính hoặc các hình thức phù hợp khác đến một trong các cơ quan đăng ký quy định tại khoản 3 Điều 49 Thông tư 23/2017/TT-BGTVT. Hồ sơ bao gồm:
2. Cơ quan đăng ký thuyền viên tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và xử lý như sau:
3. Trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan đăng ký thuyền viên thực hiện việc vào Sổ đăng ký thuyền viên và cấp Sổ thuyền viên theo mẫu tại Phụ lục I Thông tư 23/2017/TT-BGTVT. Trường hợp không cấp, cơ quan đăng ký thuyền viên phải trả lời bằng văn bản trong thời hạn quy định và nêu rõ lý do.
4. Lệ phí cấp Sổ thuyền viên thực hiện theo quy định của Bộ Tài chính.
Thông tư 23/2017/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/9/2017.
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |