Thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động in ở cấp trung ương và cấp địa phương

Tôi muốn biết thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động in ở cấp trung ương được thực hiện ra sao? - Trường Quân (Gia Lai)

Thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động in ở cấp trung ương và cấp địa phương

Thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động in ở cấp trung ương và cấp địa phương (Hình từ Internet)

Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định 2291/QĐ-BTTTT ngày 09/12/2022 về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi và thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực xuất bản, in và phát hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trong đó, hướng dẫn thủ tục cấp giấy phép hoạt động in cấp trung ương và cấp tỉnh.

1. Thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động in ở cấp trung ương

1.1. Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động in ở cấp trung ương

- Đơn đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động in (thực hiện theo Mẫu số 02 - Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 72/2022/NĐ-CP)

Đơn đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động in

- Các giấy tờ chứng minh sự thay đổi trong các trường hợp thay đổi về:

+ Tên gọi của cơ sở in;

+ Địa chỉ trụ sở chính, chi nhánh của cơ sở in;

+ Loại hình tổ chức hoạt động của cơ sở in;

+ Thành lập hoặc giải thể chi nhánh của cơ sở in và người đứng đầu cơ sở in;

- Giấy phép hoạt động in (trường hợp giấy phép bị hư hỏng).

1.2. Trình tự thực hiện cấp lại giấy phép hoạt động in ở cấp trung ương

- Cơ sở in phải có hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động in trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày giấy phép hoạt động in bị mất, bị hư hỏng gửi tới Cục Xuất bản, In và Phát hành.

- Trường hợp có một trong các thay đổi về: Tên gọi của cơ sở in; địa chỉ trụ sở chính, chi nhánh của cơ sở in; loại hình tổ chức hoạt động của cơ sở in; thành lập hoặc giải thể chi nhánh của cơ sở in và người đứng đầu cơ sở in mà cơ sở in đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động in.

- Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép theo quy định, Cục Xuất bản, In và Phát hành phải cấp lại giấy phép.

Trường hợp không cấp lại giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

* Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

1.3. Cách thức thực hiện

- Nộp trực tiếp tại Cục Xuất bản, In và Phát hành;

- Nộp qua dịch vụ bưu chính, chuyển phát;

(Địa chỉ Cục Xuất bản, In và Phát hành: số 10 Đường Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

- Nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của Bộ Thông tin và Truyền thông (http://dichvucong.mic.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn).

2. Thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động in ở cấp địa phương

2.1. Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động in ở cấp địa phương

- Đơn đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động in (thực hiện theo Mẫu số 02 - Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 72/2022/NĐ-CP)

Đơn đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động in

- Các giấy tờ chứng minh sự thay đổi trong các trường hợp cụ thể như:

+ Tên gọi của cơ sở in;

+ Địa chỉ trụ sở chính, chi nhánh của cơ sở in;

+ Loại hình tổ chức hoạt động của cơ sở in;

+ Thành lập hoặc giải thể chi nhánh của cơ sở in và người đứng đầu cơ sở in;

- Giấy phép hoạt động in (đối với trường hợp giấy phép bị hư hỏng);

2.2. Trình tự thực hiện cấp lại giấy phép hoạt động in ở cấp địa phương

- Cơ sở in phải gửi hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động in trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày giấy phép hoạt động in bị mất, bị hư hỏng tới cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in ở địa phương (Sở Thông tin và Truyền thông).

- Trường hợp có một trong các thay đổi về: Tên gọi của cơ sở in; địa chỉ trụ sở chính, chi nhánh của cơ sở in; loại hình tổ chức hoạt động của cơ sở in; thành lập hoặc giải thể chi nhánh của cơ sở in và người đứng đầu cơ sở in mà cơ sở in đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động in.

- Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép theo quy định, cơ quan quản lý về hoạt động in ở địa phương phải cấp lại giấy phép; trường hợp không cấp lại giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

* Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

2.3. Cách thức thực hiện

- Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính;

- Nộp qua hệ thống bưu chính, chuyển phát;

- Nộp qua mạng Internet: Nộp qua Cổng dịch vụ công trực tuyến. Hồ sơ gửi qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến phải tuân thủ các quy định về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Xem thêm Quyết định 2291/QĐ-BTTTT có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2023.

Thanh Rin

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

270 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
Liên quan Bài viết
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;