Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký cảng hàng không, sân bay từ ngày 10/4/2024

Xin hỏi thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký cảng hàng không, sân bay từ ngày 10/4/2024 như thế nào? - Hoàng Anh (Bình Phước)

Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký cảng hàng không, sân bay từ ngày 10/4/2024 (Hình từ internet)

Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau: 

Ngày 08/3/2024, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải ban hành Quyết định 229/QĐ-BGTVT về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải.

Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký cảng hàng không, sân bay từ ngày 10/4/2024

Theo đó, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký cảng hàng không, sân bay từ ngày 10/4/2024, như sau:

(1) Nộp hồ sơ thủ tục hành chính:

Chủ sở hữu hoặc tổ chức được giao quản lý cảng hàng không, sân bay gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký cảng hàng không, sân bay trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến Cảng vụ hàng không.

(2) Giải quyết thủ tục hành chính:

- Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ theo quy định, Cảng vụ hàng không có trách nhiệm thẩm định hồ sơ.

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày hoàn thành thẩm định, Cảng vụ hàng không cấp giấy chứng nhận đăng ký cảng hàng không, sân bay và gửi kết quả trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến chủ sở hữu hoặc tổ chức được giao quản lý cảng hàng không, sân bay; 

Gửi Cục Hàng không Việt Nam kết quả cấp giấy chứng nhận đăng ký cảng hàng không, sân bay để đăng ký cảng hàng không, sân bay vào Sổ đăng bạ cảng hàng không, sân bay. Trường hợp từ chối cấp giấy chứng nhận đăng ký cảng hàng không, sân bay, Cảng vụ hàng không thông báo bằng văn bản, nêu rõ lý do.

Theo đó, thời hạn thực hiện thẩm định hồ sơ trong 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Quyết định cấp giấy chứng nhận: 03 ngày làm việc, kể từ ngày hoàn thành thẩm định.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cảng vụ hàng không.

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Cảng vụ hàng không.

Thành phần, số lượng hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký cảng hàng không, sân bay

- Thành phần hồ sơ:

+ Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký cảng hàng không, sân bay theo mẫu;

+ Bản sao hoặc bản sao điện tử quyết định thành lập doanh nghiệp của chủ sở hữu hoặc tổ chức được giao quản lý cảng hàng không, sân bay (trường hợp không có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp);

+ Bản sao hoặc bản sao điện tử quyết định chủ trương đầu tư hoặc quyết định đầu tư cảng hàng không, sân bay trong trường hợp xây mới, cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không, sân bay;

+ Bản sao hoặc bản sao điện tử tài liệu xác nhận kết cấu hạ tầng của cảng hàng không, sân bay đã hoàn thành các thủ tục nghiệm thu theo quy định về đầu tư xây dựng trong trường hợp xây mới, cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không, sân bay.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Phí, lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký cảng hàng không, sân bay

Phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký cảng hàng không, sân bay như sau:

- Đối với Cảng hàng không quốc tế: 70.000.000đ/lần cấp.

- Đối với Cảng hàng không khác: 40.000.000đ/lần cấp.

- Đối với sân bay trực thăng, sân bay chuyên dùng: 15.000.000đ/lần cấp.

Nguyễn Ngọc Quế Anh

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

185 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;