Vừa qua, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư 35/2014/TT-BKHCN Quy định về Giám định tư pháp trong hoạt động Khoa học và Công nghệ.
Thủ tục bổ nhiệm giám định viên tư pháp trong hoạt động Khoa học và Công nghệ (Ảnh minh họa)
Theo đó, thủ tục bổ nhiệm Giám định viên tư pháp trong hoạt động Khoa học và Công nghệ được quy định tại Thông tư 35/2014/TT-BKHCN như sau:
- Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm giám định viên tư pháp trong hoạt động khoa học và công nghệ:
Công văn đề nghị bổ nhiệm giám định viên tư pháp của Thủ trưởng đơn vị;
Bản sao bằng tốt nghiệp đại học trở lên phù hợp với lĩnh vực chuyên môn đề nghị bổ nhiệm;
Sơ yếu lý lịch và Phiếu lý lịch tư pháp;
Giấy xác nhận về thời gian thực tế hoạt động chuyên môn nơi người được đề nghị bổ nhiệm làm việc.
- Thủ tục bổ nhiệm Giám định viên tư pháp:
+ Tại Bộ Khoa học và Công nghệ:
Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ lựa chọn người có đủ tiêu chuẩn quy định tại Điều 4 Thông tư này, lập 01 (một) bộ hồ sơ đề nghị bổ nhiệm giám định viên tư pháp gửi Vụ Pháp chế thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (sau đây gọi tắt là Vụ Pháp chế);
Vụ Pháp chế xem xét hồ sơ, lựa chọn và trình Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quyết định bổ nhiệm giám định viên tư pháp.
+ Ở địa phương:
- Về Tiêu chuẩn lựa chọn người giám định tư pháp theo vụ việc trong hoạt động khoa học và công nghệ:
Xem chi tiết tại Thông tư 35/2014/TT-BKHCN có hiệu lực từ ngày 26/01/2015.
Thùy Trâm
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |