Mới đây, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ban hành Thông tư 23/2014/TT-BVHTTDL Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02/2010/TT-BVHTTDL Quy định chi tiết về tiêu chuẩn của nhân viên tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình.
Hồ sơ cấp, cấp lại Thẻ nhân viên chăm sóc và Thẻ nhân viên tư vấn về bạo lực gia đình (Ảnh minh họa)
Theo đó, hồ sơ cấp, cấp lại Thẻ nhân viên chăm sóc và Thẻ nhân viên tư vấn về bạo lực gia đình được sửa đổi như sau:
1. Hồ sơ xin cấp Thẻ nhân viên chăm sóc và Thẻ nhân viên tư vấn về bạo lực gia đình:
Bản sao Chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc hoặc tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình;
02 ảnh cỡ 3 x 4 cm.
Hồ sơ được lập thành một bộ, nộp trực tiếp hoặc gửi Bưu điện cho Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch nơi cấp Thẻ.
3. Hồ sơ cấp lại thẻ bao gồm:
Đơn đề nghị cấp lại thẻ nhân viên tư vấn; Đơn đề nghị cấp lại thẻ nhân viên chăm sóc.
Thẻ cũ (trong trường hợp bị rách hoặc hư hỏng);
Bản sao Chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc hoặc tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình.
02 ảnh cỡ 3 x 4cm
Hồ sơ được lập thành một bộ, nộp trực tiếp hoặc gửi Bưu điện cho Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch nơi cấp Thẻ.
Thời hạn cấp lại thẻ là 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cấp lại thẻ nhân viên chăm sóc và Thẻ nhân viên tư vấn.
Xem chi tiết tại Thông tư 23/2014/TT-BVHTTDL có hiệu lực từ ngày 20/02/2015.
Thùy Trâm
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |