Vừa qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Thông tư 44/2014/TT-BTNMT quy định về giám định tư pháp trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Theo đó, Thông tư này quy định về việc bổ nhiệm giám định viên tư pháp.
Thông tư 44: Bổ nhiệm giám định viên tư pháp trong lĩnh vực TNMT (Ảnh minh họa)
Cụ thể, Thông tư 44/2014/TT-BTNMT quy định về hồ sơ và thủ tục về đề nghị bổ nhiệm giám định viên tư pháp trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm giám định viên tư pháp bao gồm:
Công văn đề nghị bổ nhiệm giám định viên tư pháp của thủ trưởng cơ quan, đơn vị.
Bản sao bằng tốt nghiệp đại học trở lên theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Thông tư này.
Sơ yếu lý lịch và Phiếu lý lịch tư pháp.
Giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị để chứng minh thời gian thực tế hoạt động chuyên môn của người được đề nghị bổ nhiệm hoặc người có đơn đề nghị bổ nhiệm.
Thủ tục bổ nhiệm giám định viên tư pháp tại Bộ Tài nguyên và Môi trường:
Thủ trưởng cơ quan, đơn vị thuộc Bộ lựa chọn người có đủ tiêu chuẩn quy định tại Điều 3 của Thông tư này, lập hồ sơ đề nghị bổ nhiệm giám định viên tư pháp gửi Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ Tài nguyên và Môi trường;
Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì, phối hợp với Vụ trưởng Vụ Pháp chế xem xét hồ sơ, lựa chọn và trình Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định bổ nhiệm giám định viên tư pháp.
Thủ tục bổ nhiệm giám định viên tư pháp ở địa phương: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Tư pháp lựa chọn người có đủ tiêu chuẩn theo quy định, lập hồ sơ đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bổ nhiệm giám định viên tư pháp.
Chi tiết xem tại Thông tư 44/2014/TT-BTNMT có hiệu lực từ ngày 16/09/2014.
Ty Na
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |