Thông tư 22/2010/TT-BTC: Mức phụ thu đối với dự án dầu khí khác

Dự án dầu khí khác là các dự án không khuyến khích đầu tư. Mức phụ thu đối với các dự án này được quy định tại Thông tư 22/2010/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 100/2009/NĐ-CP quy định thu phụ thu đối với phần dầu lãi được chia của nhà thầu dầu khí khi giá dầu thô biến động tăng.

Mức phụ thu đối với dự án dầu khí khác, Thông tư 22/2010/TT-BTC

Thông tư 22/2010/TT-BTC: Mức phụ thu đối với dự án dầu khí khác (Ảnh minh họa)

Theo đó, tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư 22/2010/TT-BTC quy định về mức phụ thu đối với dự án dầu khí khác tính theo mức thu phụ thu lũy tiến từng phần xác định như sau:

- Trường hợp giá bán dầu thô trung bình của quý thực tế biến động tăng cao hơn giá cơ sở của năm tương ứng trên 20% đến 50%, số phụ thu phải nộp theo quý xác định như sau:

Số phụ thu phải nộp theo quý = 50% x (Giá bán dầu thô trung bình của quý - 1,2 x Giá cơ sở của năm tương ứng) x Sản lượng dầu lãi được chia theo quý của nhà thầu

Trong đó:

  • Giá bán dầu thô trung bình của quý là giá do nhà thầu tự tính toán căn cứ vào số liệu thống kê giá bán thực tế hàng ngày của từng quý theo hướng dẫn tại Thông tư này, nhưng tối đa là 150% giá cơ sở của năm tương ứng.

  • Giá cơ sở của năm tương ứng thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư này.

- Trường hợp giá bán dầu thô trung bình của quý thực tế biến động tăng cao hơn giá cơ sở của năm tương ứng trên 50%, số phụ thu phải nộp theo quý được xác định như điểm a khoản này và cộng thêm phần phụ thu được tính như sau:

Số phụ thu phải nộp tương ứng với phần giá bán dầu thô trung bình của quý cao hơn giá cơ sở trên 50% = 60% x (Giá bán dầu thô trung bình của quý - 1,5 x Giá cơ sở của năm tương ứng) x Sản lượng dầu lãi được chia theo quý của nhà thầu

Trong đó:

  • Giá bán dầu thô trung bình của quý là giá do nhà thầu tự tính toán căn cứ vào số liệu thống kê giá bán thực tế hàng ngày của từng quý theo hướng dẫn tại Thông tư này, nhưng áp dụng với mức cao hơn 150% giá cơ sở của năm tương ứng.

  • Giá cơ sở của năm tương ứng thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư này.

 Xem chi tiết tại: Thông tư 22/2010/TT-BTC, có hiệu lực từ ngày 29/3/2010.

Nguyên Phú

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

175 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;