Thông tư 20: Kỹ năng trình độ cao đẳng ngành, nghề quản trị bán hàng

Ngày 23/12/2019, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư 20/2019/TT-BLĐTBXH quy định về khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng các ngành, nghề thuộc lĩnh vực kinh doanh, quản lý và pháp luật.

Kỹ năng trình độ cao đẳng ngành, nghề quản trị bán hàng, Thông tư  20/2019/TT-BLĐTBXH

Thông tư 20: Kỹ năng trình độ cao đẳng ngành, nghề quản trị bán hàng (Ảnh minh họa)

Theo đó, Thông tư 20/2019/TT-BLĐTBXH quy định về kỹ năng mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ cao đẳng ngành, nghề quản trị bán hàng như sau:

  • Thực hiện tốt kỹ năng giao tiếp, tư vấn và chăm sóc được khách hàng của doanh nghiệp;

  • Tổ chức được các hoạt động Marketing cho doanh nghiệp;

  • Thực hiện được các công việc trong tổ chức sự kiện (lập kế hoạch tổ chức, vận động tài trợ, làm việc với nhà cung cấp, lập danh sách và gửi thư mời, đón tiếp khách mời, khai mạc sự kiện, phục vụ tại sự kiện, bế mạc sự kiện, đánh giá kết quả sau sự kiện, …);

  • Thực hiện tốt kỹ năng quan sát, ghi chép sổ sách (book keeping), cập nhật dữ liệu, duy trì hồ sơ, tài liệu;

  • Quản lý và sử dụng được các thiết bị, máy móc chuyên dụng trong bán hàng;

  • Thực hiện được nhiệm vụ trưng bày sản phẩm, trình bày, trang trí các gian hàng, cửa hàng, các loại sản phẩm theo không gian được thiết kế tại nơi bán hàng;

  • Thực hiện được các nghiệp vụ xuất và nhập hàng chính xác, đúng số lượng, đúng chủng loại;

  • Sử dụng được các công cụ tìm kiếm trên Internet, khai thác thông tin, đối tác, mở rộng thị trường kinh doanh, thực hiện thành thạo các giao dịch thương mại điện tử;

  • Phối hợp thực hiện được quy trình nghiệp vụ bán hàng: bán lẻ, đại lý, siêu thị, trực tuyến;

  • Quản lý được các loại chứng từ, báo cáo bán hàng;

  • Thực hiện được các biện pháp và quy trình bảo quản sản phẩm;

  • Phối hợp thực hiện được quy trình kiểm kê sản phẩm;

  • Thực hiện được công tác vệ sinh an toàn lao động và phòng chống cháy, nổ tại nơi làm việc;

  • Thực hiện được quy trình phát triển và khai thác thị trường;

  • Tổ chức và quản trị được đội ngũ bán hàng, xử lý tốt các quan hệ nội bộ;

  • Phối hợp thực hiện được hoạt động giám sát bán hàng;

  • Sử dụng được công nghệ thông tin cơ bản theo quy định; ứng dụng công nghệ thông tin trong một số công việc chuyên môn của ngành, nghề;

  • Sử dụng được ngoại ngữ cơ bản, đạt bậc 2/6 trong Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam; ứng dụng được ngoại ngữ vào một số công việc chuyên môn của ngành, nghề.

Chi tiết xem tại Thông tư 20/2019/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 06/02/2020.

Ty Na

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

505 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;