Thông tư 10/2018/TT-BGTVT: Giấy phép nhân viên hàng không

Thông tư 10/2018/TT-BGTVT quy định về nhân viên hàng không; đào tạo, huấn luyện và sát hạch nhân viên hàng không được ban hành ngày 14/3/2018.

Theo đó, điều kiện được cấp giấy phép nhân viên hàng không bao gồm:

  • Đáp ứng các tiêu chuẩn quy định tại Điều 8 Thông tư 10/2018/TT-BGTVT;
  • Tham dự và đạt yêu cầu của kỳ sát hạch cấp giấy phép, năng định nhân viên hàng không của Cục Hàng không Việt Nam.

Giấy phép nhân viên hàng không bao gồm các nội dung sau đây:

  • Quốc hiệu nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;
  • Cơ quan cấp giấy phép;
  • Tên giấy phép;
  • Số giấy phép;
  • Ngày cấp, thời hạn của giấy phép (nếu có);
  • Họ tên, ngày sinh, nơi sinh, địa chỉ, quốc tịch của người được cấp giấy phép;
  • Năng định;
  • Chữ ký của người được cấp giấy phép và dấu của cơ quan cấp giấy phép;
  • Anh của người được cấp giấy phép được đóng dấu giáp lai;
  • Yêu cầu khác theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành hàng không.

Các chức danh nhân viên hàng không quy định tại các khoản 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13 và 14 Điều 6 Thông tư 10/2018/TT-BGTVT khi thực hiện nhiệm vụ phải mang theo giấy phép nhân viên hàng không còn hiệu lực.

Nhân viên hàng không không thuộc đối tượng được quy định tại khoản 3 Điều 10 Thông tư 10/2018/TT-BGTVT khi thực hiện nhiệm vụ phải có chứng chỉ chuyên môn phù hợp.

112 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;