Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa ký ban hành Thông tư 01/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn về quản lý trường hợp với người khuyết tật.
Hình minh họa (nguồn internet)
Hiện nay, Quản lý trường hợp với người khuyết tật được hiểu là quy trình xác định nhu cầu cần trợ giúp xã hội và xây dựng, thực hiện kế hoạch trợ giúp người khuyết tật, điều phối các hoạt động cung cấp dịch vụ công tác xã hội để trợ giúp người khuyết tật ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Các công chức, viên chức, người lao động, cộng tác viên công tác xã hội làm việc tại các cơ sở cung cấp dịch vụ công tác xã hội hoặc xã, phường, thị trấn được giao nhiệm vụ quản lý trường hợp với người khuyết tật.
Theo quy định tại Điều 2 Thông tư 01/2015/TT-BLĐTBXH, quy trình quản lý trường hợp với người khuyết tật tại các cơ sở cung cấp dịch vụ công tác xã hội và xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cấp xã) được thực hiện theo 05 bước sau đây:
Thu thập thông tin và nhu cầu của người khuyết tật;
Xây dựng kế hoạch trợ giúp người khuyết tật;
Thực hiện kế hoạch trợ giúp người khuyết tật;
Theo dõi, rà soát việc thực hiện kế hoạch trợ giúp người khuyết tật;
Đánh giá và kết thúc quản lý trường hợp với người khuyết tật.
Xem toàn văn quy định tại Thông tư 01/2015/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ 20/02/2015.
Thu Ba
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |