Thời hạn lưu trữ và hủy hồ sơ quản lý tạm giữ, tạm giam

Thông tư 23/2018/TT-BQP được ban hành ngày 08/3/2018. Một trong những nội dung đáng chú ý tại văn bản này là quy định về thời hạn lưu trữ và hủy hồ sơ quản lý tạm giữ, tạm giam.

Cụ thể, theo quy định tại Điều 11 Thông tư 23/2018/TT-BQP, các quy định về thời hạn lưu trữ và hủy hồ sơ quản lý tạm giữ, tạm giam như sau: 

- Đối với hồ sơ người bị tạm giữ, người bị tạm giam được trả tự do; được thay đổi biện pháp tạm giữ, tạm giam bằng biện pháp ngăn chặn khác; người bị tạm giữ, người bị tạm giam chết thì thời hạn lưu trữ là 50 năm tính từ năm kết thúc việc tạm giữ, tạm giam.

- Đối với hồ sơ người bị tạm giữ, tạm giam bỏ trốn thì thời hạn lưu trữ là 70 năm tính từ năm người bị tạm giữ, tạm giam bỏ trốn.

- Thời hạn lưu trữ hồ sơ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam khi đã chuyển thành một bộ phận của hồ sơ phạm nhân hoặc hồ sơ người bị kết án tử hình đã bị thi hành án tử hình thực hiện theo quy định của Bộ Quốc phòng về thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu hình thành phổ biến trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị quân đội.

- Hồ sơ người bị tạm giữ, người bị tạm giam được hủy sau khi thời hạn lưu trữ kết thúc.

- Thẩm quyền quyết định hủy, thủ tục quyết định hủy và hồ sơ hủy thực hiện theo quy định của pháp luật về lưu trữ.

Xem thêm các nội dung liên quan tại: Thông tư 23/2018/TT-BQP có hiệu lực thi hành ngày 27/4/2018. 

856 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;