Ngày 15/5/2016, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư 07/2016/TT-BLĐTBXH quy định một số nội dung tổ chức thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Theo đó, việc đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động thực hiện vào các thời Điểm sau đây:
Đánh giá lần đầu khi bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh;
Đánh giá định kỳ trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh ít nhất 01 lần trong một năm, trừ trường hợp pháp luật chuyên ngành có quy định khác. Thời Điểm đánh giá định kỳ do người sử dụng lao động quyết định;
Đánh giá bổ sung khi thay đổi về nguyên vật liệu, công nghệ, tổ chức sản xuất, khi xảy ra tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động nghiêm trọng.
Bên cạnh đó, Thông tư 07/2016/TT-BLĐTBXH cũng đưa ra các bước thực hiện đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động như sau:
Lập kế hoạch đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động;
Triển khai đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động;
Tổng hợp kết quả đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động.
Chi tiết xem tại Thông tư 07/2016/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 0/7/2016.
- Thanh Lâm -
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |