Ngày 15/5/2017 Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 15/2017/TT-BGTVT nhằm quy định cụ thể về thiết kế của tàu chở hóa chất nguy hiểm.
Theo đó, Thông tư 15 quy định tàu chở hóa chất nguy hiểm phải được thiết kế theo một trong các tiêu chuẩn sau:
Tàu loại I là tàu chở hóa chất vận chuyển các sản phẩm có mức độ gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm rất nghiêm trọng đòi hỏi các biện pháp bảo vệ tối đa chống rò rỉ của loại hàng chuyên chở;
Tàu loại II là tàu chở hóa chất vận chuyển các sản phẩm có mức độ gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm nghiêm trọng đáng kể đòi hỏi các biện pháp phòng ngừa thích đáng để chống sự rò rỉ của loại hàng này;
Tàu loại III là tàu chở hóa chất vận chuyển các sản phẩm có mức độ gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm tương đối nghiêm trọng đòi hỏi lớp vỏ bảo vệ két hàng ở mức vừa phải để giữ được khả năng nổi của tàu trong điều kiện bị thủng.
Như vậy, tàu loại I là tàu chở hóa chất để vận chuyển các sản phẩm được coi là có mức độ nguy hiểm cao nhất và tàu loại II, III dành cho vận chuyển các sản phẩm có mức độ nguy hiểm giảm dần. Do đó, tàu loại I phải được thiết kế để chịu được mức độ thủng nghiêm trọng nhất và các két hàng của nó phải được bố trí vào phía trong tàu ở một khoảng cách lớn nhất được quy định tính từ vỏ ngoài.
Xem chi tiết Thông tư 15/2017/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 28/11/2017.
-Thảo Uyên-
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |