Thay đổi hồ sơ đăng ký điều kiện an toàn thực phẩm

Xin hỏi là đối với việc đăng ký điều kiện an toàn thực phẩm thì hồ sơ có gì thay đổi không? - Linh Ân (TP.HCM)

Thay đổi hồ sơ đăng ký điều kiện an toàn thực phẩm

Thay đổi hồ sơ đăng ký điều kiện an toàn thực phẩm (Hình từ internet)

1. Đối tượng cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP 

Tại Điều 34 Luật An toàn thực phẩm 2010 quy định về đối tượng, điều kiện cấp, thu hồi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm như sau:

- Cơ sở được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm khi có đủ các điều kiện sau đây:

+ Có đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm phù hợp với từng loại hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định tại Chương IV Luật An toàn thực phẩm 2010;

+ Có đăng ký ngành, nghề kinh doanh thực phẩm trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

- Tổ chức, cá nhân bị thu hồi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm khi không đủ điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 34 Luật An toàn thực phẩm 2010.

2. Thời hạn hiệu lực GCN cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tại Điều 37 Luật An toàn thực phẩm 2010 quy định về thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm như sau:

- Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có hiệu lực trong thời gian 03 năm.

- Trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hạn, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh. Hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp lại được thực hiện theo quy định tại Điều 36 Luật An toàn thực phẩm 2010.

3. Hồ sơ đăng ký thay đổi thông giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

Điều 10 Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT sửa đổi bởi Thông tư 32/2022/TT-BNNPTNT quy định về hồ sơ đăng ký và báo cáo thay đổi thông tin như sau:

- Đối với thẩm định cấp Giấy chứng nhận ATTP, bổ sung Danh sách xuất khẩu, hồ sơ đăng ký theo quy định tại khoản 1 Điều 36 Luật An toàn thực phẩm, cụ thể:

+ Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận ATTP theo mẫu tại Phụ lục I Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT;

Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo biểu tương ứng tại Phụ lục II Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT;

(Tại Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT sửa đổi bởi Thông tư 16/2018/TT-BNNPTNT, quy định “Giấy đăng ký thẩm định điều kiện ATTP theo mẫu tại Phụ lục IIIA Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT”)

+ Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do chủ cơ sở xác nhận;

Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp.

(Tại Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT sửa đổi bởi Thông tư 16/2018/TT-BNNPTNT, “quy định Báo cáo hiện trạng (cơ sở vật chất, trang thiết bị, hệ thống bảo đảm ATTP) của Cơ sở theo mẫu tại biểu 1 Phụ lục IVA ban hành kèm theo Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT”)

- Đối với cơ sở có kết quả thẩm định cấp Giấy chứng nhận ATTP, bổ sung vào Danh sách xuất khẩu không đạt, cơ sở báo cáo kết quả khắc phục các sai lỗi theo mẫu tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT.

- Đối với các trường hợp thẩm định đánh giá định kỳ điều kiện ATTP quy định tại điểm a khoản 2 Điều 12 Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT, cơ sở gửi báo cáo thay đổi thông tin theo biểu tương ứng tại Phụ lục II Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT.

*Hình thức gửi hồ sơ đăng ký cho Cơ quan thẩm định:

Cơ sở gửi 01 bộ hồ sơ đăng ký cho Cơ quan thẩm định bằng một trong các hình thức như:

- Gửi trực tiếp, gửi theo đường bưu điện;

- Thư điện tử hoặc đăng ký trực tuyến.

Hồ sơ nêu tại điểm b khoản 1 Điều 10 Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT sửa đổi bởi Thông tư 32/2022/TT-BNNPTNT, cơ sở gửi khi nộp hồ sơ hoặc cung cấp cho đoàn thẩm định khi đến thẩm định thực tế tại cơ sở.

Thông tư 32/2022/TT-BNNPTNT có hiệu lực từ 15/02/2022.

Ngọc Nhi

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

720 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;