Đây là một trong những nội dung quan trọng được quy định tại Thông tư 74/2014/TT-BGTVT Ban hành quy chế công tác lưu trữ của Bộ Giao thông vận tải, ban hành ngày 19 tháng 12 năm 2014.
Thành lập Hội đồng xác định giá trị tài liệu công tác lưu trữ của Bộ GTVT (Ảnh minh họa)
Theo đó, tại Điều 9 Thông tư 74/2014/TT-BGTVT quy định việc thành lập hội đồng được xác định như sau:
1. Hội đồng xác định giá trị tài liệu được thành lập để tham mưu cho Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong việc xác định thời hạn bảo quản, lựa chọn tài liệu lưu trữ để giao nộp và loại tài liệu hết giá trị.
2. Hội đồng xác định giá trị tài liệu lưu trữ do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định thành lập. Thành phần của Hội đồng bao gồm:
- Chủ tịch Hội đồng: Chánh Văn phòng cơ quan, đơn vị;
- Thư ký Hội đồng: Cán bộ phụ trách công tác lưu trữ của cơ quan, đơn vị;
- Ủy viên: Lãnh đạo đơn vị có tài liệu, người am hiểu về lĩnh vực công việc có tài liệu cần xác định giá trị.
3. Hội đồng xác định giá trị tài liệu thảo luận tập thể, kết luận theo đa số; các ý kiến khác nhau phải được ghi vào biên bản cuộc họp. Trên cơ sở đề nghị của Hội đồng xác định giá trị tài liệu lưu trữ, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định thời hạn bảo quản tài liệu, lựa chọn tài liệu để giao nộp vào Lưu trữ Bộ và Lưu trữ lịch sử.
Xem chi tiết tại Thông tư 74/2014/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 15/02/2015.
Thùy Trâm
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |