Tăng cường phòng chống cháy, nổ dịp Tết Âm lịch 2023

Để phòng, chống cháy nổ dịp Tết Âm lịch 2023 cần thực hiện những giải pháp nào? - Thủy Tiên (Long An)

Tăng cường phòng chống cháy, nổ dịp Tết Âm lịch 2023

Tăng cường phòng chống cháy, nổ dịp Tết Âm lịch 2023 (Hình từ Internet)

Ngày 14/12/2022, Bộ Công thương ban hành Công văn 8018/BCT-ATMT về việc tăng cường công tác an toàn, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Trong đó:

Tăng cường phòng chống cháy, nổ dịp Tết Âm lịch 2023

Cụ thể, để thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy, nổ trong ngành Công Thương và tăng cường công tác quản lý an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) trong thời gian trước, trong và sau dịp tết dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các Tập đoàn, Tổng Công ty, Công ty, Trường, Viện trực thuộc Bộ (sau đây gọi chung là đơn vị) thực hiện công tác kiểm tra, rà soát, củng cố các điều kiện an toàn, phòng chống cháy nổ. Cụ thể:

1. Các doanh nghiệp, đơn vị thuộc ngành Công Thương

Kiểm tra, rà soát, phát hiện sớm và khắc phục ngay các thiếu sót, vi phạm về an toàn, phòng chống cháy nổ; Kiểm tra các hệ thống báo cháy, chữa cháy, phương tiện chữa cháy về số lượng, chất lượng để đảm bảo hoạt động tốt;

Duy trì và đảm bảo nguồn nước dự trữ để chữa cháy. Đặc biệt lưu ý kiểm tra hệ thống trang thiết bị cung cấp, tiêu thụ điện tại văn phòng làm việc, dây chuyền sản xuất có nhiều nguy cơ mất an toàn, chập điện, cháy, nổ và tập trung nhiều hàng hoá, vật tư dễ cháy, các công việc liên quan đến hàn, cắt, sử dụng gas v.v..

- Duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn, phòng chống cháy nổ tại nơi sản xuất, công trình, nhà máy v.v...;

Củng cố, duy trì chế độ thường trực, bảo vệ, tăng cường tuần tra canh gác nhất là về ban đêm, ngoài giờ làm việc (kể cả trực của lãnh đạo) nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố, đám cháy ngay từ khi mới phát sinh, đặc biệt trong thời gian trước, trong và sau dịp tết dương lịch, trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023;

- Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị trực thuộc rà soát, tăng cường thực hiện các quy định pháp luật về công tác an toàn, phòng chống cháy nổ.

2. Các Sở Công Thương

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan của tỉnh chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về:

Công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tại địa phương, đơn vị cơ sở, nhất là công tác an toàn, phòng chống cháy nổ, chữa cháy tại các chợ, trung tâm thương mại, cụm công nghiệp, cơ sở dịch vụ, các kho tàng, cơ sở sản xuất và các công trình trọng điểm khác có nhiều nguy cơ gây mất an toàn, cháy, nổ để phát hiện và khắc phục kịp thời những thiếu sót, vi phạm về phòng cháy, chữa cháy có thể dẫn đến cháy nổ.

3. Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp

Chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện các quy định về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ ngành công thương; công tác báo cáo nhanh về an toàn, phòng chống cháy nổ trước, trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Xem thêm tại Công văn 8018/BCT-ATMT ngày 14/12/2022.

Như Mai

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

1076 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;