Tăng cường công tác quản lý về hóa đơn trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Tăng cường công tác quản lý về hóa đơn trong dịp Tết Nguyên đán 2024
Trần Thanh Rin

Tôi muốn hỏi có phải Bộ Tài chính yêu cầu tăng cường công tác quản lý về hóa đơn trong dịp Tết Nguyên đán 2024 đúng không? – Duy Tùng (Khánh Hòa)

Tăng cường công tác quản lý về hóa đơn trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Tăng cường công tác quản lý về hóa đơn trong dịp Tết Nguyên đán 2024 (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau:

Ngày 09/01/2024, Bộ Tài chính đã có Chỉ thị 01/CT-BTC về tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tăng cường công tác quản lý về hóa đơn trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái-Trưởng Ban chỉ đạo điều hành giá trong việc tập trung kiểm soát lạm phát thời gian cuối năm 2023 và những tháng đầu năm 2024 và nhằm tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá cả thị trường dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Bộ Tài chính thực hiện tốt các công việc sau:

(1) Thanh tra Tài chính: Chủ trì, chỉ đạo thực hiện thanh tra việc chấp hành pháp luật về tài chính, kế toán, giá, thuế, phí... theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền (nếu có).

(2) Tổng cục Dự trữ Nhà nước: Kiểm soát chặt chẽ giá cụ thể mua, bán hàng dự trữ quốc gia và các chi phí nhập, chi phí xuất cấp, chi phí bảo quản hàng dự trữ quốc gia trực tiếp quản lý; đề xuất và chỉ đạo kịp thời việc xuất cấp hàng dự trữ quốc gia theo quyết định của cấp có thẩm quyền đối với các địa phương bị thiên tai, bão lũ, dịch bệnh và trong thời gian Tết Nguyên đán, giáp hạt...

(3) Tổng Cục Hải quan: Tập trung lực lượng làm tốt công tác thông quan, giải phóng hàng hóa, không để xảy ra ùn tắc tại các cửa khẩu trong dịp Tết; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Bộ đội biên phòng, Cảnh sát biển trong việc tuần tra, kiểm soát biên giới đường bộ và trên biển, tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực cửa khẩu đường bộ, cảng biển, cảng sông, cảng hàng không dân dụng quốc tế, bưu điện quốc tế và các địa điểm khác thuộc địa bàn kiểm soát Hải quan; xây dựng và thực hiện các kế hoạch chuyên đề đấu tranh chống buôn lậu với mặt hàng trọng điểm.

(4) Tổng cục Thuế: Chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế đối với các doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế; tăng cường công tác quản lý về hóa đơn nhằm ngăn chặn tình trạng mua bán hóa đơn, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp để hợp thức hóa hàng nhập lậu, trốn thuế; kịp thời trao đổi thông tin, phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác điều tra, xác minh, xử lý các đối tượng buôn lậu, gian lận thuế.

(5) Kho bạc Nhà nước: Điều hành ngân quỹ nhà nước đảm bảo đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu chi tiêu của ngân sách nhà nước các cấp và các đơn vị giao dịch với Kho bạc Nhà nước. Chỉ đạo điều hành hệ thống KBNN nhằm tăng cường công tác kiểm soát chi NSNN qua KBNN, nâng cao tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, công chức; thực hiện việc kiểm soát thanh toán đảm bảo trong dự toán được giao, hồ sơ kiểm soát, thanh toán theo đúng quy định của pháp luật.

(6) Ban chỉ đạo 389 Bộ Tài chính: Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thuộc Bộ Tài chính thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo Kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của Ban chỉ đạo 389 quốc gia.

Xem thêm nội dung tại Chỉ thị 01/CT-BTC ngày 09/01/2024.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

254 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;