Mới đây, Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa ký ban hành Thông tư 52/2019/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 217/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí xác minh giấy tờ, tài liệu theo yêu cầu của cá nhân; Thông tư 258/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định phê duyệt thiết kế phòng cháy và chữa cháy.
Theo đó, Điều 2 Thông tư 52/2019/TT-BTC sửa đổi bổ sung Điều 4 Thông tư 258/2016/TT-BTC quy định tổ chức thu phí thẩm định phê duyệt thiết kế phòng cháy và chữa cháy là cơ quan quản lý nhà nước có chức năng thẩm duyệt thiết kế phòng cháy và chữa cháy gồm:
Hình minh họa (nguồn internet)
Cục cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an).
Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Như vậy, so với Thông tư 258/2016/TT-BTC thì Thông tư 52 đã lượt đi tổ chức thu phí là Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và chỉ để lại 02 tổ chức nêu trên.
Bên cạnh đó, Thông tư 52/2019/TT-BTC cũng sửa đổi, bổ sung Điều 3 Thông tư 217/2016/TT-BTC quy định về tổ chức thu phí xác minh giấy tờ, tài liệu theo cầu của cá nhân bao gồm: Cục Hồ sơ nghiệp vụ (Bộ Công an) và Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Xem toàn văn quy định tại Thông tư 52/2019/TT-BTC có hiệu lực từ 01/10/2019.
Thu Ba
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |