Sơ lược về ngành nguội lắp ráp cơ khí trình độ cao đẳng

Ngày 10/02/2019, Thông tư 47/2018/TT-BLĐTBXH của BLĐTBXH quy định khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng các ngành, nghề thuộc lĩnh vực kỹ thuật cơ khí sẽ có hiệu lực.

Nguội lắp ráp cơ khí trình độ cao đẳng là ngành gì?, Thông tư 47/2018/TT-BLĐTBXH

Sơ lược về ngành nguội lắp ráp cơ khí trình độ cao đẳng - Ảnh minh họa

Theo đó, tại Quy định khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng ngành, nghề nguội lắp ráp cơ khí ban hành kèm theo Thông tư 47/2018/TT-BLĐTBXH quy định nguội lắp ráp cơ khí trình độ cao đẳng là ngành, nghề thực hiện chủ yếu bằng tay cùng với các dụng cụ, phương tiện hỗ trợ lắp ráp để lắp ghép các chi tiết đã được lựa chọn theo yêu cầu kỹ thuật, liên kết chúng lại thành bộ phận hoặc cụm chi tiết, nối ghép các cụm chi tiết, các bộ phận thành một tổng thành máy, tổ hợp máy hoàn chỉnh (là loại phương tiện kỹ thuật có chức năng biến đổi hoặc gia công các sản phẩm mới điển hình như máy công cụ) hoặc thiết bị cơ khí (là phương tiện kỹ thuật hỗ trợ hoặc phục vụ quá trình sản xuất như: băng tải, gầu nâng, thiết bị nâng chuyển, hệ thống thông gió, chiếu sáng, bồn, bể, thiết bị lọc khí…) và đưa chúng vào hoạt động, đáp ứng yêu cầu bậc 5 trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam.

Các công việc chủ yếu được thực hiện tại phân xưởng lắp ráp cơ khí, các phân xưởng sửa chữa, các doanh nghiệp, các xí nghiệp, các công trình và nhưng nơi có nhu cầu lắp ráp.

Khối lượng kiến thức tối thiểu: 2.500 giờ (tương đương 90 tín chỉ).

Chi tiết quy định tại Thông tư 47/2018/TT-BLĐTBXH, ban hành ngày 28/12/2018.

Lê Vy

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

459 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;