Sinh viên làm part-time vào ngày Lễ 2/9 được tính lương thế nào?

Chào Thư Ký Luật, hiện mình là sinh viên đang theo học tại TP HCM và đang làm part-time ở một cửa hàng bán đồ ăn nhanh. Dịp lễ Quốc khánh 2/9 tới đây mình được xếp lịch làm vào ngày hôm đó. Theo mình được biết, nếu đi làm vào ngày nghỉ lễ của cả nước thì sẽ tính thêm lương. Mình có hỏi bạn bè và nhận được nhiều câu trả lời khác nhau: Người thì nói là sẽ được gấp 3 lương, người thì nói là chỉ có gấp 2, mình không rõ lắm nên nhờ Thư Ký Luật tư vấn hộ mình. Mong sớm nhận được câu trả lời từ Thư Ký Luật. (Mai Hương – Email: maiju****@gmail.com)

 

Với thắc mắc của bạn Mai Hương như trên, Thư Ký Luật xin giải đáp như sau:

Thứ nhất, căn cứ theo Điểm đ Khoản 1 Điều 115 Bộ luật Lao động 2012 thì ngày Quốc khánh (2/9 Dương lịch) là ngày nghỉ lễ hàng năm của người lao động và người lao động sẽ được hưởng nguyên lương vào ngày nghỉ này. Tuy nhiên, do bạn làm part-time và hưởng lương theo giờ và ca bạn làm việc nên nếu bạn không làm ngày 2/9 tất nhiên bạn sẽ không được nhận lương.

Thứ hai, theo quy định về tiền lương của pháp luật lao động hiện hành, cụ thể là tại Điểm c Khoản 1 Điều 97 Bộ luật Lao động 2012: Việc bạn đi làm vào ngày lễ Quốc Khánh, thì mức lương của bạn ít nhất sẽ được tính bằng 300% ngày lương bình thường. Như vậy, nếu bạn làm vào ngày lễ 2/9 thì bạn sẽ được nhận lương gấp 3 lần ngày bình thường.

Và thông tin thứ ba muốn giải đáp cho bạn là dù làm việc theo hình thức nào (part-time hay full-time) thì người lao động cũng được hưởng mức lương như trên nếu như đi làm vào ngày lễ, tết. Các quy định của pháp luật hiện hành về tính lương ngày lễ, tết không phân biệt các hình thức lao động, hình thức làm việc.

Trân trọng!

7851 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;