Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 14/2015/TT-BGTVT Quy định việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không và có hiệu lực từ ngày 01/07/2015.
Quyền và nghĩa vụ của hành khách di chuyển bằng đường hàng không (ảnh minh họa)
Theo đó, Thông tư 14/2015/TT-BGTVT quy định quyền và nghĩa vụ của hành khách khi di chuyển bằng đường hàng không như sau:
Quyền của hành khách
Được tiếp nhận thông tin về các nội dung quy định về các trường hợp được bồi thường ứng trước không hoàn lại, mức bồi thường, chi tiết phương thức và thời hạn bồi thường, địa chỉ cụ thể thực hiện việc bồi thường;
Được nhận bồi thường ứng trước không hoàn lại từ người vận chuyển theo các phương thức và thời hạn quy định tại Thông tư này;
Trong trường hợp hành khách không nhận được khoản bồi thường ứng trước không hoàn lại hoặc mức bồi thường ứng trước không hoàn lại chưa phù hợp với các quy định của Thông tư này, hành khách gửi văn bản đề nghị đến người vận chuyển trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày chuyến bay dự kiến cất cánh để yêu cầu người vận chuyển thực hiện nghĩa vụ. Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày nhận được văn bản, người vận chuyển có nghĩa vụ trả lời bằng văn bản về việc thực hiện nghĩa vụ bồi thường ứng trước không hoàn lại theo quy định tại Thông tư này;
Hành khách có thể khởi kiện người vận chuyển về việc bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật dân sự nếu không đồng ý với quyết định của người vận chuyển được nêu ở trên.
Nghĩa vụ của hành khách
Cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về số điện thoại di động, số điện thoại cố định, thư điện tử hoặc số điện thoại của người thân;
Lựa chọn và thông báo cho người vận chuyển biết về phương thức nhận bồi thường ứng trước không hoàn lại.
Chi tiết xem tại Thông tư 14/2015/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 01/07/2015.
Ty Na
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |