Quy trình tiếp nhận, trả lời các vướng mắc của tổ chức trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới nhất

Quy trình tiếp nhận, trả lời các vướng mắc của tổ chức trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới nhất
Tấn Đại

Bài viết sau có nội dung về quy trình tiếp nhận, trả lời các vướng mắc của tổ chức trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới nhất được quy định trong Quyết định 1642/QĐ-BHXH năm 2024.

Quy trình tiếp nhận, trả lời các vướng mắc của tổ chức trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới nhất

Quy trình tiếp nhận, trả lời các vướng mắc của tổ chức trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới nhất (Hình từ Internet)

Ngày 16/9/2024, Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quyết định 1642/QĐ-BHXH Quy chế hoạt động tài khoản Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

1. Quy trình tiếp nhận, trả lời các vướng mắc của tổ chức trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới nhất

Theo quy định tại Điều 13 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1642/QĐ-BHXH năm 2024 thì quy trình tiếp nhận, trả lời các câu hỏi, vướng mắc của tổ chức, cá nhân trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam như sau:

- Câu hỏi, vướng mắc của tổ chức, cá nhân trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải được công chức, viên chức, người lao động thực hiện nhiệm vụ trực Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam tiếp nhận phản hồi trong giờ hành chính.

- Đối với các câu hỏi, vướng mắc liên quan đến các lĩnh vực cần phải có ý kiến chuyên môn của các đơn vị khác thì công chức, viên chức, người lao động trực Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam có trách nhiệm báo cáo Ban Quản trị và gửi văn bản yêu cầu đơn vị có liên quan trả lời. Thời gian trả lời cụ thể như sau:

+ Tối đa 03 (ba) ngày làm việc đối với các câu hỏi, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của 01 (một) đơn vị.

+ Tối đa 04 (bốn) ngày làm việc đối với các câu hỏi, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị yêu cầu sự phối hợp cung cấp thông tin của 02 (hai) đơn vị.

+ Tối đa 05 (năm) ngày làm việc đối với các trường hợp phức tạp, liên quan đến từ 03 (ba) đơn vị trở lên.

- Đối với các câu hỏi không thuộc phạm vi trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam thì Ban Quản trị phải thông tin để tổ chức, cá nhân được biết, đồng thời chỉ dẫn tổ chức, cá nhân gửi câu hỏi đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

- Việc trả lời có thể sử dụng dạng văn bản trực tiếp trên Zalo hoặc sử dụng bản hình chụp, bản scan công văn trả lời của các đơn vị có liên quan.

2. Nguyên tắc cung cấp thông tin trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới nhất

Nguyên tắc cung cấp thông tin trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định cụ thể tại Điều 9 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1642/QĐ-BHXH năm 2024 bao gồm:

- Thông tin được cung cấp trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải phù hợp với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phục vụ công tác quản lý của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin của các tổ chức, cá nhân.

- Thông tin cung cấp trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải bảo đảm chính xác, khách quan, kịp thời; tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước, sở hữu trí tuệ, quản lý thông tin trên Internet và mạng xã hội.

- Các tổ chức, cá nhân khi cung cấp thông tin trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải chịu sự kiểm duyệt của Trưởng Ban Quản trị hoặc Phó Trưởng Ban được Trưởng Ban ủy quyền kiểm duyệt nội dung thông tin.

- Việc đăng tải các thông tin thu thập phải trên cơ sở trích dẫn nguyên văn, chính xác theo nguồn thông tin chính thức, đúng quy định của pháp luật.

- Thực hiện đúng quy định pháp luật và của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam về bảo vệ bí mật Nhà nước và bí mật của Ngành.

Xem thêm Quyết định 1642/QĐ-BHXH có hiệu lực từ ngày 16/9/2024.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;