Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Thông tư 19/2014/TT-BTNMT về tiêu chuẩn và thẻ công chức thanh tra chuyên ngành tài nguyên và môi trường.
Quy trình đề nghị giao công chức thanh tra chuyên ngành TNMT (Ảnh minh họa)
Theo đó, Thông tư 19/2014/TT-BTNMT quy định về quy trình để nghị giao công chức thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành tài nguyên và môi trường. Căn cứ đề nghị của bộ phận tham mưu về công tác thanh tra chuyên ngành, Tổng cục trưởng các Tổng cục: Quản lý Đất đai, Môi trường, Địa chất và Khoáng sản Việt Nam quyết định giao công chức thuộc quyền quản lý của mình thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành.
Hồ sơ đề nghị giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành cho công chức gồm:
Công văn đề nghị của bộ phận tham mưu gửi Tổng cục trưởng;
Sơ yếu lý lịch công chức theo mẫu quy định hiện hành của Nhà nước;
Bản sao văn bằng tốt nghiệp đại học, văn bằng hoặc chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra.
Thời hạn: trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ do bộ phận tham mưu thẩm định và trình; Tổng cục trưởng các Tổng cục: Quản lý đất đai, Môi trường, Địa chất và Khoáng sản Việt Nam ra quyết định giao công chức thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành.
Lưu ý: Thời hạn giao công chức thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành tối đa là 05 năm kể từ ngày Quyết định có hiệu lực thi hành.
Chi tiết xem tại Thông tư 19/2014/TT-BTNMT có hiệu lực từ ngày 09/6/2014.
Ty Na
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |