Ngày 15/11/2016, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 291/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
Theo đó,tùy vào từng nội dung khác nhau thì tổ chức thu phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính cũng khác nhau, cụ thể:
Bộ Thông tin và Truyền thông là tổ chức thu phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính đối với:
Giấy phép bưu chính phạm vi liên tỉnh, quốc tế;
Giấy phép nhập khẩu tem bưu chính;
Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính phạm vi liên tỉnh, quốc tế;
Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với các trường hợp làm đại lý cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài, nhận nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực bưu chính từ nước ngoài vào Việt Nam và làm đại diện cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài.
Sở Thông tin và Truyền thông là tổ chức thu phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính đối với:
Giấy phép bưu chính phạm vi nội tỉnh;
Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính phạm vi nội tỉnh;
Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam.
Xem chi tiết tại Thông tư 291/2016/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 01/01/2017.
- Thanh Lâm -
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |