Vừa qua, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 157/2014/TT-BTC quy định về kiểm soát chất lượng dịch vụ kiểm toán.
Quy định về hồ sơ kiểm tra trực tiếp chất lượng dịch vụ kiểm toán (ảnh minh họa)
Theo đó, Thông tư 157/2014/TT-BTC quy định hồ sơ kiểm tra trực tiếp chất lượng dịch vụ kiểm toán bao gồm:
Danh sách doanh nghiệp kiểm toán được kiểm tra;
Danh sách thành viên Đoàn kiểm tra;
Quyết định kiểm tra; Các hồ sơ do Đoàn kiểm tra cung cấp;
Quyết định thành lập Hội đồng chuyên môn;
Quyết định xử lý sau kiểm tra và các tài liệu khác có liên quan.
Đoàn kiểm tra phải lưu vào hồ sơ kiểm tra đầy đủ các thông tin và bằng chứng thích hợp làm cơ sở cho việc hình thành kết luận kiểm tra về từng doanh nghiệp kiểm toán được kiểm tra gồm Báo cáo kết quả kiểm tra, Biên bản vi phạm hành chính (nếu có), các Bảng đánh giá hệ thống kiểm soát chất lượng dịch vụ kiểm toán và Bảng đánh giá từng hồ sơ về hợp đồng dịch vụ được lựa chọn để kiểm tra, các tài liệu làm việc do Đoàn kiểm tra lập, các tài liệu do đối tượng được kiểm tra cung cấp và các tài liệu liên quan khác.
Trưởng Đoàn kiểm tra phải bàn giao toàn bộ hồ sơ kiểm tra cho cơ quan kiểm tra ngay khi kết thúc cuộc kiểm tra tại từng doanh nghiệp kiểm toán.
Lưu trữ hồ sơ kiểm tra: Cơ quan kiểm tra phải có trách nhiệm đưa hồ sơ kiểm tra nhận bàn giao từ Trưởng Đoàn kiểm tra vào lưu trữ. Thời hạn lưu trữ hồ sơ kiểm tra thực hiện theo quy định của pháp luật đối với việc lưu trữ tài liệu của các cơ quan nhà nước.
Chi tiết xem tại Thông tư 157/2014/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 23/10/2014.
Ty Na
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |