Quy định mới về quản lý, sử dụng kinh phí trong công tác ATTP

Thông tư 117/2018/TT-BTC đã được Bộ Tài chính ban hành sửa đổi, bổ sung Thông tư 279/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo đó, Thông tư 117 đã bổ sung quy định về việc quản lý, sử dụng kinh phí trong công tác ATTP, cụ thể công tác quản lý, sử dụng kinh phí theo quy định mới như sau:

  • Tổ chức thu phí nộp toàn bộ số tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước trừ trường hợp quy định dưới đây.

  • Trường hợp tổ chức thu phí là đơn vị sự nghiệp công lập hoặc là cơ quan nhà nước được khoán chi phí hoạt động từ nguồn thu phí thì được trích lại 80% số tiền phí thu được để trang trải chi phí cho các nội dung chi theo Điều 5 Nghị định 120/2016/NĐ-CP . Nộp 20% tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước.

  • Trường hợp tổ chức thu phí là doanh nghiệp: Tiền phí thu được là doanh thu của tổ chức thu phí. Tổ chức thu phí được giữ lại 100% số tiền phí thu được để trang trải cho việc thu phí và phải khai, nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp.

Xem thêm tại Thông tư 117/2018/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 15/01/2019.

- Thanh Lâm -

655 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;