Quy định mới về nhóm quy chuẩn kỹ thuật môi trường

Đây là nội dung được đưa ra tại Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi). Theo đó, Dự thảo đã đưa ra những quy định mới về nhóm quy chuẩn kỹ thuật môi trường

Quy định mới về nhóm quy chuẩn kỹ thuật môi trường, Dự thảo Luật BVMT

Quy định mới về nhóm quy chuẩn kỹ thuật môi trường (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại Điều 105 Dự thảo Luật bảo vệ môi trường (sửa đổi) đã đưa ra những quy định mới về nhóm quy chuẩn kỹ thuật môi trường như sau:

- Đối với các khu vực không còn khả năng duy trì mục tiêu bảo vệ chất lượng môi trường, khu vực không còn khả năng tiếp nhận chất thải, khu vực môi trường đang bị ô nhiễm, chỉ chấp thuận tiếp nhận các dự án đầu tư mới không phát sinh nước thải, khí thải hoặc dự án đầu tư mới có phát sinh nước thải, khí thải nhưng nước thải, khí thải sau xử lý phải thấp hơn hoặc bằng quy chuẩn kỹ thuật về chất lượng môi trường.

- Trường hợp chưa có quy chuẩn kỹ thuật môi trường liên quan đến công nghệ, thiết bị có phát sinh chất thải, thông số về chất lượng môi trường hoặc chất gây ô nhiễm có trong chất thải thì phải áp dụng tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường của một trong các nước thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển G7, Hàn Quốc.

Như vậy, Dự thảo này đã đưa ra một số chính sách về quy chuẩn kỹ thuật nhằm đảm bảo mục tiêu bảo vệ, cải thiện chất lượng môi trường sống và người dân Việt Nam phải được hưởng chất lượng môi trường ngang bằng với các nước tiên tiến trên thế giới.

Xem thêm quy định khác tại: Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi 2020)

Ngọc Tài

226 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;