Quy định chung về ngành, nghề an ninh mạng trình độ cao đẳng và trung cấp

Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 44/2018/TT-BLĐTBXH quy định về khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học phải đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng cho các ngành, nghề thuộc lĩnh vực máy tính và công nghệ thông tin, có hiệu lực ngày 10/02/2019.

Quy định chung về ngành, nghề an ninh mạng trình độ cao đẳng và trung cấp, thông tư 44/2018/TT-BLLĐTBXH

Quy định chung về ngành, nghề an ninh mạng trình độ cao đẳng và trung cấp (Ảnh minh họa)

Theo đó, Thông tư 44/2018/TT-BLĐTBXH quy định chung về ngành, nghề An ninh mạng trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng như sau:

- An ninh mạng trình độ cao đẳng là ngành, nghề đảm bảo sự an toàn, an ninh thông tin; thực hiện khảo sát nhu cầu, tư vấn, thiết kế, thi công hệ thống an ninh mạng, an toàn thông tin; phân tích dò tìm và khai thác các lỗ hổng bảo mật của hệ thống mạng, lập quy trình chính sách bảo mật mạng; lập báo cáo tình hình hoạt động và rủi ro; cấu hình, vận hành và hướng dẫn người dùng cuối đảm bảo an ninh thông tin. Ngành, nghề An ninh mạng trình độ cao đẳng đáp ứng yêu cầu bậc 5 trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam. 

- An ninh mạng trình độ trung cấp là ngành, nghề đảm bảo sự an toàn an ninh thông tin; thực hiện khảo sát nhu cầu, tư vấn, thiết kế, thi công hệ thống an ninh mạng, an toàn thông tin; phân tích dò tìm và khai thác các lỗ hổng bảo mật của hệ thống mạng, lập quy trình chính sách bảo mật mạng; lập báo cáo tình hình hoạt động và rủi ro có thể gặp phải; cấu hình, vận hành và hướng dẫn người dùng cuối đảm bảo an ninh thông tin. Ngành, nghề An ninh mạng trình độ cao đẳng đáp ứng yêu cầu bậc 4 trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam.

- Các nhiệm vụ chính của ngành/nghề:

  • Thiết lập và quản lý bảo mật hạ tầng thiết bị mạng;
  • Thiết lập và quản lý bảo mật dịch vụ mạng; bảo mật hệ quản trị cơ sở dữ liệu;

  • Phân tích và xử lý mã độc;

  • Khai thác và khắc phục lỗ hổng bảo mật;

  • Tư vấn, phân tích an ninh mạng; quản trị và giám sát an ninh hệ thống mạng.

- Người làm việc trong ngành/nghề an ninh mạng làm việc tại bộ phận bảo mật và an toàn thông tin các doanh nghiệp, trường học; các tổ chức về tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, tập đoàn kinh tế, các tổ chức của nhà nước có yêu cầu cao về đảm bảo an ninh thông tin; tính chất công việc đòi hỏi tính cẩn trọng, an toàn điện, điện tử, an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu và mang tính tập thể, làm việc nhóm; vì vậy, người hành nghề cần phải có đủ sức khỏe, có tâm về nghề nghiệp và có đủ năng lực kiến thức kỹ chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ, có khả năng tổ chức và quản lý công việc.

Lưu ý:

  • Khối lượng kiến thức tối thiểu trình độ cao đẳng là 2.160 giờ (tương đương 85 tín chỉ);

  • Khối lượng kiến thức tối thiểu trình độ trung cấp là 1.420 giờ (tương đương 55 tín chỉ).

Chi tiết xem tại Thông tư 44/2018/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 10/02/2019.

Ty Na

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

226 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;