Quy định các địa điểm mà người vận chuyển có nghĩa vụ bồi thường cho hành khách

Ngày 27/04/2015, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 14/2015/TT-BGTVT Quy định việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.

Quy định các địa điểm mà người vận chuyển có nghĩa vụ bồi thường cho hành khách

Quy định các địa điểm mà người vận chuyển có nghĩa vụ bồi thường cho hành khách (ảnh minh họa)

Theo đó, Thông tư 14/2015/TT-BGTVT quy định các địa điểm mà người vận chuyển bồi thường ngay cho hành khách trong trường hợp hành khách bị từ chối vận chuyển do lỗi người vận chuyển, trường hợp hủy chuyến bay và trường hợp chuyến bay bị chậm kéo dài. Cụ thể như sau:

1. Trường hợp hành khách bị từ chối vận chuyển do lỗi người vận chuyển, người vận chuyển có nghĩa vụ bồi thường ngay cho hành khách tại một trong các địa điểm sau đây:

  • Cảng hàng không nơi hành khách bị từ chối vận chuyển;

  • Chi nhánh hoặc văn phòng đại diện được người vận chuyển chỉ định theo thỏa thuận với hành khách trong trường hợp hành khách làm thủ tục tại địa điểm khác ngoài cảng hàng không;

  • Vào tài khoản do hành khách cung cấp trong trường hợp lựa chọn phương thức Chuyển khoản ngân hàng hoặc thông qua các dịch vụ trung gian thanh toán phù hợp khác.

2. Trường hợp hủy chuyến bay, người vận chuyển có nghĩa vụ bồi thường cho hành khách:

  • Tại cảng hàng không nơi chuyến bay bị hủy;

  • Tại chi nhánh hoặc văn phòng đại diện của người vận chuyển theo yêu cầu của hành khách hoặc được người vận chuyển chỉ định trong thời hạn 14 ngày làm việc kể từ ngày hủy chuyến bay;

  •  Vào tài khoản do hành khách cung cấp trong trường hợp lựa chọn phương thức Chuyển khoản ngân hàng hoặc thông qua các dịch vụ trung gian thanh toán phù hợp khác.

3. Trường hợp chuyến bay bị chậm kéo dài, người vận chuyển có nghĩa vụ bồi thường cho hành khách:

  •  Tại cảng hàng không nơi chuyến bay cất cánh hoặc hạ cánh;

  •  Tại chi nhánh hoặc văn phòng đại diện của người vận chuyển theo yêu cầu của hành khách hoặc được người vận chuyển chỉ định;

  • Vào tài khoản do hành khách cung cấp trong trường hợp lựa chọn phương thức chuyển khoản ngân hàng hoặc thông qua các dịch vụ trung gian thanh toán phù hợp khác.

Chi tiết xem tại Thông tư 14/2015/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 01/07/2015.

Ty Na

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

204 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;