Phương pháp đo phát xạ không mong muốn ngoài băng

Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư 29/2017/TT-BTTTT vào ngày 07/11/2017 hướng dẫn cụ thể phương pháp đo phát xạ không mong muốn ngoài băng.

Theo đó phương pháp đo phát xạ không mong muốn ngoài băng được Thông tư 29 quy định như sau:

  • Đối với IE, EUT phải được đặt giữa IME và EME và cách 0,5 m, cắm cáp kết nối với chiều dài tối đa theo quy định của nhà sản xuất. Chiều cao của cáp nằm trong khoảng từ 0,5 m đến 1 m. Cáp được giữ ở vị trí đó bằng thiết bị phi kim loại. Trong cấu hình hoạt động danh định, EME được đặt trên một bảng phi kim loại ở độ cao từ 0,5 m đến 1 m. IME được đặt trên bảng phi kim loại ở độ cao 0,8 m đối với phép đo tại các tần số đến 1 000 MHz và từ 0,5 m đến 1 m đối với phép đo tại các tần số trên 1 000 MHz. Bất kỳ phụ kiện nào liên quan đến thiết bị, ví dụ như máy tính xách tay hoặc thiết bị đầu cuối dữ liệu, nếu cần thiết cho hoạt động của MES phải được đặt bên cạnh và ở cùng độ cao với IME.

  • Đối với PE, thiết bị được cấu hình để hoạt động bình thường theo khuyến cáo của nhà sản xuất và đặt trên một bảng phi kim loại ở độ cao từ 0,5 m đến 1 m.

  • EUT phải được kết nối với các trở kháng phù hợp tại các cổng mặt đất nếu như không có thiết bị thích hợp được kết nối tới các cổng đó theo yêu cầu của nhà sản xuất trong tài liệu hướng dẫn sử dụng.

  • Đối với các tần số tới 80 MHz, ăng ten đo phải là một lưỡng cực cân bằng có độ dài bằng độ dài cộng hưởng tại 80 MHz và phải thích ứng với phi đơ bằng một thiết bị chuyển đổi phù hợp. Những đo đạc với ăng ten băng rộng có thể thực hiện được nếu vị trí đo được chuẩn hoá phù hợp với những yêu cầu của CISPR 16-1.

  • Đối với các tần số trong khoảng từ 80 MHz đến 1 000 MHz, ăng ten đo phải là ăng ten lưỡng cực cân bằng cộng hưởng theo độ dài. Những đo đạc với ăng ten băng rộng có thể thực hiện được nếu vị trí đo được chuẩn hoá phù hợp với những yêu cầu của CISPR 16-1.

  • Đối với những tần số cao hơn 1 000 MHz, ăng ten đo là ăng ten loa với các đặc tính tăng ích/tần số đã biết. Khi được dùng để thu, ăng ten và hệ thống khuếch đại được kết hợp phải có đáp ứng biên độ/tần số trong khoảng ± 2 dB của các đường cong chuẩn trong khoảng tần số đo được quan tâm đối với ăng ten.

Xem chi tiết Thông tư 29/2017/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 01/7/2018.

-Thảo Uyên-

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

237 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;