Phiên dịch trong hành nghề dược cần những tiêu chí nào?

Phiên dịch trong hành nghề dược cần những tiêu chí nào?
Kim Linh

Người được công nhận đủ trình độ phiên dịch trong hành nghề dược khi được cơ sở giáo dục là đại học chuyên ngành y, dược của Việt Nam kiểm tra và công nhận.

 

Luật Dược 2016 quy định: Cơ sở đại học chuyên ngành y, dược của Việt Nam phải có khoa hoặc bộ môn ngoại ngữ và đáp ứng việc đánh giá năng lực tiếng Việt trong chuyên môn. Đồng thời phải có ngân hàng đề thi để kiểm tra và công nhận biết Tiếng Việt thành thạo hoặc sử dụng thành thạo ngôn ngữ khác hoặc đủ trình độ phiên dịch trong hành nghề dược.

Cơ sở giáo dục đủ điều kiện trên mới được kiểm tra và công nhận người đủ trình độ phiên dịch trong nghề dược.

Tuy nhiên, người phiên dịch được công nhận đủ trình độ phiên dịch trong hành nghề dược mà không phải qua kiểm tra khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:

  • Có bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp chuyên ngành y, dược trở lên do cơ sở đào tạo hợp pháp của Việt Nam hoặc nước ngoài cấp mà ngôn ngữ sử dụng trong quá trình đào tạo là ngôn ngữ mà người phiên dịch đăng ký làm phiên dịch; cấp trong thời gian không quá 05 năm, tính đến ngày nộp hồ sơ.
  • Có chứng chỉ đã hoàn thành khóa đào tạo chuyên ngành y, dược có thời gian từ 12 tháng trở lên mà ngôn ngữ sử dụng trong quá trình đào tạo là ngôn ngữ mà người phiên dịch đăng ký làm phiên dịch; cấp trong thời gian không quá 05 năm, tính đến ngày nộp hồ sơ.
  • Có bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp chuyên ngành y, dược, y học cổ truyền trở lên và bằng tốt nghiệp trình độ đại học ngoại ngữ phù hợp với ngôn ngữ mà người phiên dịch đăng ký làm phiên dịch.

Một người phiên dịch chỉ được làm phiên dịch cho một người hành nghề dược tại cùng một thời điểm mà người hành nghề đó đang hành nghề dược.

412 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;