Thông tư 291/2016/TT-BTC đã được Bộ Tài chính ký ban hành quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
Theo Thông tư 291/2016/TT-BTC, việc quản lý sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính được thực hiện như sau:
Tổ chức thu phí nộp toàn bộ số tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước. Nguồn chi phí trang trải cho việc thẩm định và thu phí do ngân sách nhà nước bố trí trong dự toán của tổ chức thu theo chế độ, định mức chi ngân sách nhà nước.
Trường hợp tổ chức thu phí được khoán chi phí hoạt động được để lại 90% trong tổng số tiền phí thu được để trang trải chi phí cho việc thẩm định và thu phí theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định 120/2016/NĐ-CP. Số còn lại 10% phải nộp vào ngân sách nhà nước.
Xem quy định về kê khai, nộp phí tại Thông tư 291/2016/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 01/01/2017.
- Thanh Lâm -
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |