Đây là nội dung đáng chú ý được quy định tại Thông tư 33/2019/TT-BGTVT do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành về hoạt động nạo vét trong vùng nước đường thủy nội địa.
Theo đó, hợp đồng thi công công trình nạo vét duy tu luồng đường thủy nội địa được thực hiện theo quy định của Chính phủ về hợp đồng xây dựng; hướng dẫn của Bộ Xây dựng về hợp đồng thi công xây dựng công trình. Ngoài ra, còn phải có các nội dung được liệt kê theo quy định tại Điều 17 Thông tư 33/2019/TT-BGTVT sau đây:
Hình minh họa (nguồn internet)
Thứ nhất: Nhà thầu không được nghiệm thu, thanh toán và bị chấm dứt hợp đồng, chịu trách nhiệm đền bù toàn bộ thiệt hại, tổn thất của công trình cho Chủ đầu tư khi không hoàn thành việc nạo vét đạt chuẩn tắc thiết kế tuyến luồng đúng thời gian, tiến độ, chất lượng theo thỏa thuận trong hợp đồng và sau 2 lần bị nhắc nhở bằng văn bản vẫn không khắc phục hoặc thi công hoàn thành.
Thứ hai: Nhà thầu bị chấm dứt hợp đồng và phải chịu trách nhiệm khắc phục những thiệt hại do mình gây ra, chịu trách nhiệm theo quy định khác có liên quan của pháp luật khi thi công vận chuyển đổ chất nạo vét không đúng nơi quy định, gây ô nhiễm môi trường hoặc chuyển nhượng thầu trái quy định của pháp luật.
Thứ ba: Đối với hợp đồng thi công nạo vét duy tu trọn gói, nội dung phải ghi rõ “không điều chỉnh kinh phí thực hiện
Bên cạnh đó, Thông tư 33 cũng đưa ra 02 hình thức hợp đồng thi công nạo vét duy tu luồng đường thủy nội địa, cụ thể:
Hợp đồng theo đơn giá cố định hoặc đơn giá điều chỉnh áp dụng cho hình thức nạo vét duy tu hàng năm, nạo vét duy tu đột xuất.
Hợp đồng trọn gói áp dụng cho nạo vét duy tu luồng đường thủy nội địa theo hình thức khoán duy trì chuẩn tắc trong khoảng thời gian xác định.
Xem thêm các quy định liên quan tại Thông tư 33/2019/TT-BGTVT có hiệu lực từ 01/11/2019.
Thu Ba
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |