Đây là một trong những nội dung quan trọng được quy định tại Thông tư 64/2014/TT-BGTVT Ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật quản lý, bảo trì đường thủy nội địa, ban hành ngày 10 tháng 11 năm 2014.
Nội dung định mức trong quản lý, bảo trì đường thủy nội địa (Ảnh minh họa)
Theo đó, nội dung định mức trong quản lý, bảo trì đường thủy nội địa được quy định như sau:
1. Mức hao phí vật liệu:
- Là số lượng vật liệu (bao gồm vật liệu chính và vật liệu phụ) cần cho việc thực hiện và hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác bảo trì đường thủy nội địa. Mức hao phí vật liệu quy định trong định mức này đã bao gồm hao hụt vật liệu khi thi công.
- Vật liệu phụ được tính bằng 2% giá trị vật liệu chính.
2. Mức hao phí lao động:
- Là số ngày công lao động của công nhân trực tiếp và công nhân phục vụ để thực hiện khối lượng công tác QLBTĐTNĐ.
- Số lượng ngày công đã bao gồm cả lao động chính, lao động phụ để thực hiện và hoàn thành đơn vị khối lượng công tác QLBTĐTNĐ từ khâu chuẩn bị tới khâu kết thúc, thu dọn hiện trường.
- Cấp bậc công nhân quy định trong tập định mức là cấp bậc bình quân của các công nhân tham gia thực hiện một đơn vị công tác QLBTĐTNĐ.
3. Mức hao phí máy thi công:
Là số ca sử dụng phương tiện, máy và thiết bị chính trực tiếp thực hiện (kể cả phương tiện, máy và thiết bị phụ phục vụ) để hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác QLBTĐTNĐ.
Xem chi tiết tại Thông tư 64/2014/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 01/01/2015.
Thùy Trâm
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |