Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Thông tư 47/2014/TT-BTNMT Quy định kỹ thuật thành lập bản đồ hành chính các cấp, trong đó đã quy định về những tài liệu cần khi thành lập bản đồ hành chính các cấp.
Những tài liệu cần khi thành lập bản đồ hành chính các cấp (Ảnh minh họa)
Theo đó, tại Điều 9 Thông tư 47/2014/TT-BTNMT quy định tài liệu thành lập bản đồ hành chính các cấp bao gồm:
1. Tài liệu chính
- Bản đồ hành chính của địa phương nào thì được thành lập trên cơ sở bản đồ địa giới hành chính trong bộ hồ sơ địa giới hành chính của địa phương đó do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cung cấp;
- Tài liệu về biên giới quốc gia do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cung cấp;
- Cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia, bản đồ địa hình quốc gia; cơ sở dữ liệu, bản đồ hiện trạng sử dụng đất; cơ sở dữ liệu, bản đồ địa chính do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cung cấp;
- Văn bản quy phạm pháp luật và tài liệu về điều chỉnh địa giới hành chính đến thời điểm thành lập bản đồ;
- Danh mục địa danh quốc tế; danh mục địa danh hành chính; danh mục địa danh dân cư, sơn văn, thủy văn và kinh tế - xã hội cấp tỉnh; danh mục địa danh biển, đảo, quần đảo do Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành.
2. Tài liệu bổ sung
- Tài liệu chuyên ngành về địa hình, thủy văn, dân cư, giao thông, kinh tế - xã hội;
- Các tài liệu thống kê và bản đồ khác của địa phương có nội dung liên quan đến bản đồ cần thành lập.
Các tài liệu được lựa chọn đảm bảo mới nhất; có tỷ lệ bằng hoặc lớn hơn gần nhất với tỷ lệ bản đồ cần thành lập.
Sau khi đã chuẩn bị những tài liệu cần thiết thì việc thành lập bản đồ hành chính các cấp được tiến hành như sau:
Biên tập khoa học;
Biên tập kỹ thuật;
Xây dựng bản tác giả dạng số;
Biên tập hoàn thiện bản tác giả;
Kiểm tra nghiệm thu;
Đóng gói và giao nộp sản phẩm.
Xem chi tiết tại Thông tư 47/2014/TT-BTNMT, có hiệu lực từ ngày 22/08/2014.
Thùy Trâm
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |