Nhiệm vụ, quyền hạn trong công tác bồi thường của Nhà nước như thế nào?

Ngày 26/06/2013, Bộ Quốc phòng đã ban hành Thông tư 79/2013/TT-BQP quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và mối quan hệ công tác của tổ chức pháp chế, cán bộ pháp chế trong Quân đội.

Nhiệm vụ, quyền hạn trong công tác bồi thường của Nhà nước, Thông tư 79/2013/TT-BQP

Nhiệm vụ, quyền hạn trong công tác bồi thường của Nhà nước như thế nào? (Ảnh minh họa)

Theo Thông tư 79/2013/TT-BQP quy định 6 nhiệm vụ, quyền hạn trong công tác bồi thường của Nhà nước của tổ chức pháp chế, cán bộ pháp chế trong Quân đội. Cụ thể:

1. Tham mưu, giúp Bộ trưởng thực hiện quản lý nhà nước về công tác bồi thường thuộc phạm vi của Bộ Quốc phòng.

2. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan giúp Bộ trưởng hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra việc giải quyết bồi thường của Nhà nước trong phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng.

3. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan theo dõi, đôn đốc việc chi trả tiền bồi thường và thực hiện trách nhiệm hoàn trả của các cơ quan, đơn vị.

4. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu, giúp Bộ trưởng xác định cơ quan có trách nhiệm bồi thường.

5. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu, giúp Bộ trưởng giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về công tác bồi thường của Nhà nước thuộc phạm vi của Bộ Quốc phòng.

6. Định kỳ sáu tháng và hàng năm tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá việc thực hiện công tác bồi thường của Nhà nước thuộc phạm vi của Bộ Quốc phòng.

Chi tiết xem tại Thông tư 79/2013/TT-BQP có hiệu lực ngày 14/08/2013.

Ty Na

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

268 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;